หลังจากเป็นข่าวเจอพิษศัลยกรรมเกาหลี หน้าพัง ฟางฟาง มกจ๊ก ก็ได้เข้าร้องเรียนกับ สคบ.ไทยเพื่อให้ประสานกับ สคบ. ประเทศเกาหลี ตามสัญญา MOU หลังพ่อได้ดูข่าวถึงกับช็อคเข้า รพ.

ซึ่งล่าสุด ฟางฟาง มกจ๊ก ได้เปิดเผยกับทีมข่าวโดดเด่นว่า หลังจากที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศหลังออกสื่อร้องทุกข์ เรื่องหน้าพังจากการที่ไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี พอคุณพ่อได้เห็นข่าวถึงกับมีอาการตกใจและช็อคเข้าโรงพยาบาล

โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ฟางฟาง หรือ นายเมธาวี นามวงศ์ แมคนามารา ได้ไปร้องเรียนที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค อาคาร B ศูนย์รายงานการ พร้อม นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ เพื่อขอความช่วยเหลือจาก สคบ.ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ แล้วหน้าตาเสียโฉม ครอบครัวแตกแยกและขาดรายได้

ฟางฟาง กระดูกโหนกแก้ม และคางมีปัญหา หลังศัลยกรรม


ด้าน นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ กล่าวว่า การมายื่นเรื่องที่ สคบ. ในวันนี้ เนื่องจากต้องการให้ สคบ.ไทยประสานกับ สคบ. ประเทศเกาหลี ตามสัญญา MOU เพราะหากจะให้ผู้เสียหายดำเนินการเองก็จะเสียเปรียบ เพราะไม่มีการทำสัญญาที่จะเดินทางไป

อีกทั้งโรงพยาบาลที่ทำศัลยกรรมก็ไม่ได้ให้เอกสารการทำศัลยกรรมใดๆ มาเลย อยากให้กรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่างของคนไทยที่อาจจะตกเป็นเหยื่อของการศัลยกรรมเกาหลี ออกมาร่วมกันต่อสู้ เนื่องจากที่ผ่านมาคนไทยนิยมไปศัลยกรรมที่เกาหลี มีค่าใช้จ่ายสูง แต่ไม่ได้ผลตามที่หวังไว้

ซึ่งปัจจุบัน ฟางฟาง ยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรจาก รพ.ต้นทางที่ประเทศเกาหลี หรือจากเอเจนซี่แต่อย่างใด

 

ขอบคุณข่าว  fm91bkk.com

อ่านเรื่องราวก่อนหน้า ฟางฟาง ม๊กจ๊ก หน้าพัง พิษจากศัลยกรรมเกาหลี คลิก

เรื่องน่าสนใจ