ที่มา: Matichon Online

สืบเนื่องกรณีนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะพาณิชย์นาวีนานาชาติ  ม.เกาตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เกิดเหตุจมน้ำจนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลชลบุรี  ด้วยอาการปอดติดเชื้อ โดยมีข้อมูลแพร่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่าเป็นบ่อบำบัดน้ำเสีย ต่อมา นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ออกมาชี้แจงว่าเป็นเพียงบ่อรับน้ำฝนและน้ำที่ไหลมาจากภูเขาด้านหลัง มหาวิทยาลัย ซึ่งคณะพาณิชย์นาวีจะใช้บ่อดังกล่าวในการฝึกภาคปฏิบัติและเป็นสิ่งที่ทำมา ตลอดนั้น

ล่าสุด เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Pook Sukonta Berthebaud ได้เผยแพร่ภาพบ่อน้ำดังกล่าว โดยอ้างว่ามีนักศึกษาถ่ายภาพส่งมาให้ ข้อความส่วนหนึ่งมีดังนี้ “ทางกลุ่มรุ่นพี่โจมตีเราหนักมาก เราเลยนำภาพบ่อที่เกิดเหตุมาให้ดู น้องในมหาลัยส่งภาพมาให้ค่ะ สะอาดแค่ไหนถามใจ ในมหาลัยเรียกบ่อเคมี ใครได้ยินชื่อก็นึกว่าเป็นบ่อที่มีสารเคมี ป้ะวะ ประเด็นนะ มันอยู่ที่ว่ามีคนไปรับน้องแล้วจมน้ำ ที่สำคัญน้ำมันสกปรกจนปอดเขาติดเชื้อรุนแรง แถมรุ่นน้องเราบอกว่าบ่อเหม็นเน่ามีปลาตายด้วย ส่วนคนในมหาลัยพยายามบลัฟฟ์บอกว่าบ่อสะอาดน้ำไม่มีสารเคมีปลอดภัยนะคะเบบี๋ ขอจงเสพข่าวอย่างมีสติ งั้นช่วยตักน้ำดื่มให้ดูทีได้ไหมคะรุ่นพี่ผู้เข้มแข็ง

20

21

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังภาพชุดนี้ได้รับการเผยแพร่ ไดเ้มีผู้วิพากษ์วิจารร์อย่างมาก โดยเฉพาะในเพจ ANTI SOTUS โดยความเห็นส่วนใหญ่ระบุว่า ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่น้ำสะอาดหรือไม่ แต่อยู่ที่กิจกรรมซึ่งทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ