ที่มา: Kapook.com

เนื้อหาโดย Dodeden.com 

ยังคงเป็นประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นจริงๆ สำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เพราะมีเรื่องราวดราม่ามากมายออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดก็ยังคงเป็นประเด็นให้พูดถึงของการโกงผลการแข่งขันยิมนาสติก ประเภทอุปกรณ์ม้าหูชาย ที่มีการชิง 1 เหรียญทอง ที่ทางเจ้าภาพนั้นตัดสินใจให้ 2 เหรียญทองนักกีฬาในประเทศของตัวเองอย่าง ตัน ฟู เจี่ย และเจเรเมียห์ ลู เพราะทั้งคู่นั้นได้คะแนนเท่ากันอย่างบังเอิญ และไม่มีการมอบเหรียญเงิน 

แต่นักกีฬาตัวแทนจากประเทศไทยอย่าง จามร พรหมณี กลับได้เหรียญทองแดง ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้อย่างหนาหู และจากเรื่องดังกล่าว คอลัมนิสต์กีฬาชื่อดังยังได้ออกมาโพสต์ว่าเรื่องดังกล่าวนั้นไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ถึงเกิดขึ้นก็ไม่เคยเป็นคนจากชาติเดียวกันได้คะแนนเท่ากัน และรับเหรียญทองไปทั้งคู่แบบนี้ ทั้งยังตั้งคำถามอีกด้วยว่า นี่เป็นการแข่งขันมหกรรมกีฬาหรือว่าอะไรกันแน่? 

 

ขณะเดียวกัน ทางด้านการแข่งขันจักรยาน ก็สร้างเรื่องน่ากังขาเช่นเดียวกัน เพราะการแข่งขันดังกล่าวนั้นไทยแข่งขันกับประเทศเวียดนามกันอย่างสูสี โดยผลัดกันนำผลัดกันตาม ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยด้วยการชนะประเทศเวียดนามไป 6 วินาที แต่พอถึงเวลารับเหรียญนั้น กลับมีการประกาศว่า เจ้าภาพมาเลเซียนั้นเข้าเส้นชัยไปก่อนหน้านี้แล้ว 18 วินาที ทำให้เหรียญทองที่จะต้องตกเป็นของไทย กลับกลายเป็นของมาเลเซียไปโดยค้านสายตาทุกคน 

อย่างไรก็ตามนั้น ทางนายเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยว่า ไทยคงจะไม่สามารถไปท้วงผลการแข่งขันได้ เพราะการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ได้มีการเอาช่างกล้องมาติดตามการแข่งขันตลอดเวลา ทำให้ไม่มีหลักฐานใดๆ มายืนยันว่าไทยนั้นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง 

 

เรื่องน่าสนใจ