เป็นนักร้องไอดอลสาวจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นสมาชิกวงรุ่นพี่ของ BNK48 สำหรับ ยามาโมโตะ ซายากะ หรือ ซายาเน่ สมาชิกรุ่นที่ 1 จากวง NMB48 วงไอดอลประจำเมืองนัมบะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น และถือว่าเป็นตัวหลักหนึ่งในวง AKB48 ที่ติดเซมบัทสึของวง AKB48 เกือบตลอดหลังจากที่เธอได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ NMB48 

 

ยามาโมโตะ ซายากะ

 

ซึ่งในคอนเสิร์ต NMB48 Arena Concert Tour 2018 ที่เกิดขึ้นวันแรกเมื่อคืนวาน (30 กรกฎาคม 2561) นั้น ซายาเน่ ก็ได้ประกาศจบการศึกษาจากวง NMB48 โดยให้เหตุผลว่า ต้องการให้วง NMB48 ก้าวต่อไปข้างหน้า และให้สมาชิกรุ่นน้องของวงสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับ ทำเอาสมาชิกในวง NMB48 ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหวกับการประกาศข่าวสุดช๊อกครั้งนี้ของเธอ

อย่างไรก็ตาม ซายาเน่ ถือว่าเป็นไอดอลรุ่นพี่ที่ เฌอปราง BNK48 ชื่นชอบที่สุด และเป็นแรงบันดาลใจให้เฌอปรางตัดสินใจมาออดิชั่นเป็นส่วนหนึ่งของ BNK48 และครั้งงานเลือกตั้งรวมของ AKB48 เฌอปรางก็ได้มีโอกาสเจอซายาเน่เป็นครั้งแรกก็ทำเอาเฌอปรางถึงกับหลั่งน้ำตาที่ได้เจอไอดอลรุ่นพี่ที่เธอนั้นชื่นชอบเป็นอย่างมาก และการประกาศข่าวครั้งนี้ของซายาเน่ ก็ทำให้เฌอปรางออกอาการเศร้าจนแฟนๆ ต้องส่งกำลังใจให้เธอกันเพียบเลยล่ะค่ะ 

 

 

 

ป้ายกำกับ: | | | |

เรื่องน่าสนใจ