ที่มา: khaosod

เมื่อวันที่ 21ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวลือในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการยกเลิกและกำหนดวันหยุดประจำปี 2560 ใหม่

เช่น ยกเลิกวันหยุดฉัตรมงคล วันที่ 5 พ.ค.พร้อมทั้งให้ดาวน์โหลดปฏิทินใหม่ ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดในเรื่องนี้ หากมีรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงใหม่ คณะรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้อนุมัติอย่างเป็นทางการก่อน

aa-3-696x464

ส่วนการปล่อยข่าวหรือเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงผ่านโซเชียลมีเดีย อาจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและส่งผลเสียหายต่อกิจการต่างๆได้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบแหล่งที่มาว่ามาจากที่ใด ดังนั้นขอให้ประชาชนระมัดระวัง ไม่ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าว หรือหากพบเบาะแสที่เป็นประโยชน์ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมโดยด่วน เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

อย่างไรก็ตามประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวหรือข้อมูลที่ไม่ระบุที่มา และให้ติดตามข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการเท่านั้น รัฐบาลมีความเข้าใจและเห็นใจทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะต้องจัดทำปฏิทินล่วงหน้า แต่เชื่อว่าทุกคนทราบดีถึงเหตุผลและความจำเป็น และรัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และแจ้งข้อมูลให้พี่น้องประชาชนทราบโดยเร็วต่อไป

เรื่องน่าสนใจ