ใกล้วันฮัลโลวีนเข้ามาเรื่อยๆ หลายคนคงเริ่มวางแผนแล้วว่าจะออกไปปาร์ตี้ที่ไหนดี แต่สำหรับคนที่อยากจะเที่ยว หรือ นอนเล่นอยู่บ้านในคืนวันปล่อยผีนี้ เรามีอันดับหนังผี 10 เรื่องของไทยที่น่ากลัวที่สุด

อันดับ 10  บ้านผีสิง

11.jpg

เรื่องราวของคดีฆาตกรรมในอดีตที่โด่งดัง ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่เกิดขึ้นในบ้านหลังเดียว ซึ่งทุกคดีล้วนฆาตกรรมภรรยาของตนเองทั้งสิ้น อันได้แก่คดี – หมอวสันต์ – หมอเฉลิม – หมออุทิศ นำแสดงโดย ทราย เจริญปุระ / เอก ชมะนันทน์

อันดับที่ 9 ศพอาจารย์ใหญ่ 

12

เรื่องราวของนักศึกษาแพทย์ที่เจอประสบการณ์เกี่ยวกับอาจารย์ใหญ่ วิญญาณหญิงสาวที่คอยตามเธอ และเรื่องราวในอดีตที่คอยตามหลอกหลอนเธอ นำแสดงโดย รัณ ณัทธมนกาญจน์ / นิรุตติ์ ศิริจรรยา

อันดับที่ 8 แฝด

22

เรื่องราวของแฝด พี่น้อง พิมและพลอย ที่ได้ผ่าตัดแยก พิมพี่สาวรอด แต่พลอยน้องสาวเสียชีวิต ซึ่งทั้งสองหลงรักผู้ชายคนเดียวกัน หลังจากพลอยตายพิมไปอยู่เกาหลี หลังจากนั้นเธอกลับมาบ้านเนื่องจากแม่ของเธอป่วยหนัก ทันทีที่เธอก้าวเข้ามาในบ้าน ความทรงจำในอดีตที่เธอแกล้งลืมมันกลับย้อนมาให้เธอได้หวนคิดถึงความหลังอีกครั้ง นำแสดงโดย มาช่า วัฒนพาณิช/อั๋น วิทยา

อันดับที่ 7 เด็กหอ

33

เรื่องราวของเด็กชายชื่อ ชาลีที่ถูกพ่อแม่ส่งเข้าเรียนโรงเรียนประจำ เพื่อนๆได้เล่าให้เขาฟังเรื่องผีและเรื่องอาจารย์และเค้าได้พบกับวิเชียรเพื่อนร่วมห้องและแล้วมิตรภาพระหว่างเพื่อนของทั้งสองคนจึงก่อตัวขึ้น ก่อนที่ชาลีจะรู้ว่าวิเชียรนั้นไม่ใช่มนุษย์ นำแสดงโดย ชาลี ไตรรัตน์ / ไมเคิล ศิรชัช / แหม่ม จินตรา

อันดับที่ 6 อาถรรพ์แก้บนผี

44

เรื่องราวของเพื่อนสนิทสามคน ปิ่น มอส และหมวย กับเพื่อนไปพิสูจน์เรื่องผีที่บ้านร้าง ทั้งหมดเจอศาลเจ้าที่ ทั้งหมดจึงบนบานขอให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ หลังจากนั้นทั้งหมดสอบติด และเข้าเรียนคณะที่ตนเองปราถนาได้ แต่ด้วยความคิดคึกคะนองจึงไม่ยอมแก้บน จึงเกิดเรื่องราวสุดสยองขึ้นกับเพื่อนๆทีละคน ทุกคนจึงเริ่มเชื่อแต่ไม่รู้ว่าของแก้บนคืออะไรกันแน่ นำแสดงโดย วุ้นเส้น วิริฒพา/ปรางทอง/บอลลูน พิณสุดา

อันดับที่ 5 โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

222

เรื่องราวของเซน พนักงานเดินตั๋วหนังร่วมมือกับยอม ซูมหนัง เรื่องวิญญาณอาฆาต ขณะที่ซูมหนัง เซนหลับไป พอตื่นมาอีกครั้งพบว่ายอดหายไป เซนได้โทรหายอดหลายครั้งเขาได้ยินเสียงโทรศัพท์ยอดดังมาจากลำโพงหนัง จึงพบว่ายอดกลายเป็นศพในหนังไปแล้ว หลังจากนั้นเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเซนเหมือนกับเรื่องวิญญาณอาฆาต เซนจึงร่วมมือกับส้ม อดีตแฟนร่วมกันสืบค้นหาความจริงเรื่องวิญญาณอาฆาตทั้งสอง จึงรู้ว่าตัวละครที่ชื่อชบา มีอยู่จริง ทั้งสองจึงช่วยกันหยุดยั้งก่อนที่เซนจะต้องตาย นำแสดงโดย เต๋อ ฉันทวิชช์/พั้น วรกาณจน์

อันดับที่ 4 สวนสนุกผี

179118

เรื่องราวของ 14 ปีก่อนมีเด็กผู้หญิงตกลงมาจากชิงช้าตาย สวนสนุกจึงถูกสั่งปิดลง เยน และเพื่อนๆกลับมาที่สวนสนุกอีกครั้งเพื่อตามหาพี่ชายที่หายไปกว่า 6 ปี หลังจากนั้นเพื่อนๆจึงตายไปทีละคน นำแสดงโดย พลอย เฌอมาลย์/แมทธิว ดีน

อันดับที่ 3 ชัตเตอร์ กด ติด วิญญาณ

179120

เรื่องราวของธรรม์ ช่างภาพหนุ่ม กับ เจนแฟนสาวของเขา ทั้งคู่ขับรถชนหญิงสาวคนหนึ่งอย่างแรงแล้วตัดสินใจขับหนีไป ต่อมาทั้งคู่พบเหตุการณ์ประหลาด เมื่อภาพที่ธรรม์ถ่าย ติดแสงเงาประหลาด และบางภาพมีเงาคล้ายกับใบหน้าของผู้หญิงติดมาในรูปด้วย และเป็นที่มาของการสืบเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆ นำแสดงโดย อนันดา/จ๋า ณัฐฐาวีรนุช

อันดับที่ 2 ผีช่องแอร์

179121

เรื่องราวนักดนตรีวัยรุ่น เดินทางมาเล่นดนตรีและเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งมีห้องพักว่างอยู่ห้องเดียว คือห้อง 409 ซึ่งเป็นห้องที่แสงดาว พนักงานขายบริการถูกฆ่าตายภายในห้อง หลังจากนั้นเกิดเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นกับเพื่อนๆคงเหลือแต่พิม และหนุ่ยที่ไม่โดนอะไรเลย นำแสดงโดย ป๊อก ปิยะธิดา

อันดับที่ 1 นางนาก

11.jpg

เรื่องราวของวิญญาณ ภรรยา นากและมาก มากถูกเกณฑ์ทหาร ทิ้งให้นากเมียรักที่ท้องแก่อยู่คนเดียววันหนึ่งมีนกแสกบินผ่านหลังคาบ้าน นากคลอดทำให้นากเสียชีวิตทันที แต่วิญญาณของนากไม่ได้ไปไหนได้แต่คอยวนเวียนรอคอย มาก สามีอันเป็นที่รัก มากกลับมาถึงบ้าน ชาวบ้านจึงเล่าให้มากฟังถึงเรื่องที่นากเสียชีวิต แต่มากไม่เชื่อ จนในที่สุดมากจึงรับรู้ความจริงด้วยตนเอง นำแสดงโดย ทราย เจริญปุระ / วินัย ไกรบุตร

ที่มา mthai

เรื่องน่าสนใจ