เนื้อหาโดย Dodeden.com

สาวๆ หลายคนมกจะชอบหักดิบเวลาลดความอ้วน เรียกว่าจำกัดอาหารทุกรูปแบบ เพราะอยากจะให้เห็นผลเร็วทันใจ แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าเสี่ยงที่จะตบะเเตก  และพร้อมที่จะเอ็นจอยกับอาหารทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าเมื่อตกเย็น
6

โดยเฉพาะสารพัดขนมนมเนยที่ยากจะบอกผ่าน เพราะเมื่อร่างกายอ่อนเเรง แน่นอนว่าน้ำตาลคือคำตอบสุดท้าย !

แม้จะอยู่ในช่วงของการไดเอ็ท แต่เพื่อสุขภาพที่ดีและการรักษารูปร่างสมส่วนให้ยั่งยืน ร่างกายจึงจำเป็นต้องได้รับสารอาหารที่พอเพียง และสม่ำเสมอ นั่นหมายถึง การได้รับแคลอรี่วันละ 1,200 – 1,500 แคลอรี่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับกิจกรรมในแต่ละวันของแต่ละคน

7


ครึ่งหนึ่งของแคลอรี่ที่ได้รับประจำวัน ควรจะมาจากคาร์โบไฮเดรต ซึ่งแนะนำเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ได้แก่ ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโอลวีต ธัญพืช เพราะต้องใช้กระบวนการย่อยนานกว่าคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว ทำให้อยู่ท้องนานกว่า รวมทั้งอุดมไปด้วยไฟเบอร์ จึงช่วยเสริมการทำงานของระบบขับถ่ายด้วย

1
ส่วนแคลอรี่อีกครึ่งหนึ่งคือส่วนผสมระหว่างโปรตีน และไขมันไม่อิ่มตัว ได่แก่น้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนล่า น้ำมันปลา ถ้าร่างกายรู้สึกต้องการน้ำตาลระหว่างัน ควรเลือกกินน้ำผลไม้ แบบสดไม่แยกกาก หรือผลิตภัณฑ์จากนมต่างๆ สิ่งเรานี้จะทำให้เรายังอร่อยกับรสหวาน โดยที่แคลอรี่ยังอยู่ในปริมาณที่ไม่น่าห่วง

2
นอกจากควบคุมอาหาร ถ้าออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยได้ก็ยิ่งดี ถ้าต้องการให้เกิดความแตกต่างจริงๆ ควรออกกำลังกาย 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ละครั้งควรมีระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 40 นาทีขึ้นไป สำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลัง แนะนกิจกรรมที่ไม่หักโหมและไม่เสี่ยงต่อแรงกระเเทกมากเกินไป เช่น เดินเร็ว วิ่งเหยาะด้วยความเร็วสม่ำเสมอบนลู่วิ่ง หรือว่ายน้ำ

ไม่ต้องเครียด ถ้าภายในช่วงเดือนแรก แทบจะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใดๆ เพราะอย่างน้อยก็ต้องเขาเดือนที่สอง ถึงจะรู้สึกว่าตัวเบาและเเข็งแรงมากขึ้น ภายใต้ข้อแม้ว่าจะต้องทำตามแผนลดน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอ จึงจะได้ผลและเห็นผลที่สุด

เรื่องน่าสนใจ