ช่วงหลังมานี้ การให้บริการของไปรษณีย์ไทยได้รับคำตำหนิไม่น้อยถึงเรื่องความไม่ระมัดระวังในการส่งพัสดุไปถึงมือผู้รับ เพราะมีหลายกรณีที่กล่องพัสดุบุบบ้าง ฉีกขาดบ้าง ทำให้ข้าวของภายในหีบห่อเสียหาย ทั้งที่หลายคนส่งแบบลงทะเบียน ส่งแบบมีประกัน แต่ก็มิวายเจอปัญหาดังกล่าว

11

ล่าสุดเกิดปัญหานี้ขึ้นกับ คุณ skynet สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม หรือ คุณมหาแซม (สุขี สิงห์บรบือ) ซึ่งเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา คุณ skynet ได้ตั้งกระทู้ สั่ง iMac ตัวท็อป+ปรับแต่ง (แสนเศษ) จากเว็บ Apple ส่งจากจีนมาไทยโดย DHL

แต่มาถึงไทย DHL ให้ไปรษณีย์ไทยส่งต่อ ผมเสียวมาก ๆ ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนเองได้สั่งซื้อ iMac Retina 5K พร้อมอุปกรณ์อื่น ๆ จากทางเว็บไซต์ Apple Store ราคารวม 108,170 บาท ซึ่งทาง DHL เป็นผู้จัดส่งของจากเซี่ยงไฮ้ มายังฮ่องกง แล้วจึงมาประเทศไทย

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม เจ้าของกระทู้ได้โทรศัพท์ไปสอบถามความคืบหน้าที่ DHL ว่าของถึงไหนแล้ว จึงได้ทราบว่า DHL ส่งต่อให้ไปรษณีย์ไทยเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งต่อ เนื่องจากบริษัท DHL ไม่มีสาขาในจังหวัดนครพนม ที่เจ้าของกระทู้อาศัยอยู่ ทำให้เจ้าของกระทู้รู้สึกใจหายไม่น้อย

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาได้ยินข่าวในเรื่องการบริการของไปรษณีย์ไทยในทางที่ไม่ดีอยู่บ่อยครั้ง และสิ่งของที่เขาซื้อครั้งนี้ราคาหลักแสน จึงได้แต่นั่งลุ้นและภาวนาขออย่าให้สิ่งของชำรุดเสียหาย

และแล้วในวันที่ 22 ธันวาคม จอ iMac Retina 5K ก็ถูกส่งมายังจังหวัดนครพนม ซึ่งเมื่อเจ้าของกระทู้เห็นพัสดุก็ถึงกับอึ้ง ! เพราะสภาพกล่องด้านนอกบุบไปและฉีกขาดไปถึงด้านใน เมื่อแกะกล่องกระดาษออกมาก็พบว่าสภาพกล่อง iMac ก็มีรอยบุบไม่ต่างกัน ซึ่งร่องรอยนี้ไม่ได้เกิดจากการเจาะ แต่เป็นการทะลุโดยการกดทับและดันเข้าไปอย่างแรงและหนัก แม้แต่โฟมที่ห่อหุ้มอยู่ภายในสุดก็ยังยุบ แต่โชคดีที่จอราคาแสนกว่าบาทยังปลอดภัย 

838100-topic-1419307297-2p

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าของกระทู้เสียขวัญไปไม่น้อย ถึงกับเอ่ยปากว่า ไปรษณีย์ไทยไม่ทำให้ผิดหวัง ฝีมือไม่ตกเลย รักษามาตรฐานได้ดีมาก ๆ แม้ตนจะไม่ได้อคติกับไปรษณีย์ไทย แต่ถ้ามีข่าวเช่นนี้ออกมาบ่อยครั้ง แล้วยังจะให้ใครไว้ใจได้อีก พร้อมกับขอไปทดสอบสินค้าที่ได้มาก่อนว่าได้รับการกระทบกระเทือนหรือเสียหายบ้างหรือไม่

หลังจากนั้นก็ได้มีคนเข้ามาตอบกระทู้นี้ โดยบางคนก็เล่าประสบการณ์ที่ตนเองเคยเจอมาเช่นเดียวกันกับเจ้าของกระทู้

ขณะที่บางคนก็ตั้งข้อสันนิษฐานว่า ที่กล่องด้านนอกเป็นรู น่าจะเกิดจากพนักงานเจาะเองเพื่อให้ขนย้ายได้ง่าย เนื่องจากกล่องไม่มีเชือกผูก ทำให้การเคลื่อนย้ายลำบาก แต่ก็มีคนให้ความเห็นว่า จริง ๆ วิธีขนย้ายทำได้หลายวิธี แต่การที่พนักงานไปเจาะกล่องสินค้าของลูกค้าถือว่าไม่ถูกต้อง

838100-topic-1419307297-3p

 

838100-topic-1419307297-4p

ที่มา กระปุกดอทคอม , คุณ skynet สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ