ได้ฤกษ์ออกอากาศตอนแรกแล้ว สำหรับละครแนวสืบสวนสอบสวนฟอร์มยักษ์เรื่อง กาหลมหรทึก (กา-หน-มะ-หอ-ระ-ทึก) ที่ได้คู่พระนาง ป้อง-ณวัฒน์ กับ วิว-วรรณรท งานนี้เลยมีฉากหวานๆ ของทั้งคู่ มาเรียกน้ำย่อย จากนั้นเตรียมมาลุ้นไปกับการสืบหาความจริงในคดีฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญ กับ คดีที่ ๑ “เด็กหญิงวาด”

เป็นฉากที่ พะนอนิจ (วิว) กำลังนึกเป็นห่วง เด็กหญิงวาด (อันดา-กุลฑีรา ยอดช่าง) ลูกศิษย์ที่โรงเรียน ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ในขณะเดียวกัน สารวัตรเวทางค์ (ป้อง) ผู้เป็นสามี ได้แอบย่องเข้ามาจากทางด้านหลัง แล้วแอบเข้ามาหอมแก้มพะนอนิจ จากนั้นทั้งคู่จึงปรึกษากันเรื่องการหายตัวไปของ เด็กหญิงวาด

ฉากนี้ ผู้กำกับ หวอ-วรวิทย์ ขัตติยโยธิน ยกกองไปไกลถึง จ. นครนายก เพื่อหาโลเคชั่นถ่ายทำให้เป็นโรงเรียนในสมัยก่อน หลังทีมงานเซตทุกอย่างพร้อมแล้ว ผู้กำกับก็เรียก ป้อง, วิว มาซักซ้อมทันที ระหว่างที่ซ้อมมาถึงจังหวะที่ป้องต้องเข้าไปกอดสาววิว หนุ่มป้องก็แกล้งกอดวิวซะจนแน่น ทำเอาวิวถึงกับอายม้วนเบาๆ ป้องเห็นวิวเขิน จึงแกล้งต่อ ด้วยการเป่าลมใส่หู จนวิวจั๊กกะจี๊ ขำก๊ากออกมา หลังหยอกล้อกันไป ซ้อมกันไป จนคล่องคิวดีแล้ว ผู้กำกับ ก็สั่งถ่ายทำจริงทันที เริ่มที่

วิวกำลังมองโต๊ะนักเรียนของ “เด็กหญิงวาด” ลูกศิษย์ที่ไม่มาเรียนหลายวันแล้ว แต่ในระหว่างที่วิวกำลังยืนเหม่ออยู่ ป้องที่แอบย่องเข้ามาในห้องอย่างเงียบๆ ก็ตรงเข้ามาปิดตาวิว ทำเอาวิวตกใจ สะดุ้งโหยง แต่ก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นป้อง ป้องดึงวิวมากอด และหอมแก้มไป 1 ฟอดใหญ่ แต่วิวกลัวคนอื่นจะมาเห็นเข้า จึงรีบร้องโวยวายให้ป้องหยุด หลังป้องปล่อยวิวออกจากอ้อมกอดแล้ว ก็สังเกตุเห็นว่าสีหน้าของวิวไม่สู้ดีนัก จึงเอ่ยปากถามวิวว่าเป็นอะไร?

วิวเล่าให้ป้องฟังถึงเรื่องที่ตนกังวลใจอยู่ ว่าลูกศิษย์ที่ ชื่อ“เด็กหญิงวาด” หายตัวไปสองวันแล้ว แถมพ่อ กับ แม่ของเด็กไม่ยอมไปแจ้งความ ป้อง เอ๊ะใจ..จึงหยิบรูปภาพในกระเป๋าเสื้อออกมาให้วิวดู ว่าใช่เด็กในภาพหรือไม่? ทันทีที่วิวเห็นรูปก็ตกใจ เพราะนั่นคือ “เด็กหญิงวาด” นั่นเอง และนี่คือจุดเริ่มต้นในคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ คดีที่ 1

งานนี้หนุ่มป้องจะไขปริศนาในคดีฆาตกรรมครั้งนี้ อย่างไร? ตามชมฉากนี้ได้ใน ละครฟอร์มยักษ์ “กาหลมหรทึก” ออกอากาศคืนวันจันทร์ที่ 26 ก.พ.นี้ 21.30 น. ช่องวัน31

เรื่องน่าสนใจ