ตั้งแต่วันศุกร์ (9 ม.ค.) ที่ผ่านมา ในโลกสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กเพจ @ลูกเสือ หมายเลขเก้า ได้เผยแพร่ภาพอุบัติเหตุชุดหนึ่งเป็นอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ บริเวณบ้านพุถ่อง หมู่ที่ 1 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยปรากฎภาพผู้หญิงคนหนึ่งนั่งใช้โทรศัพท์มือถือแม้ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกาญจนบุรีกำลังทำแผลให้อยู่

842551-img-1420802508-2

ขณะที่บรรยายภาพระบุว่า “สังคมยุค”ชีวิตขาดไลน์ไม่ได้” หญิงสาวคนนี้ ขับรถรถมาสด้า บีที สีแดง ทะเบียน บย – 2 กฐ 5298 กทม แล้วเกิดรถพลิกคว่ำตกข้างทาง บริเวณบ้านพุถ่อง หมู่ที่ 1 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

ที่น่าเศร้าก็คือ ข่าวรายงานว่า เจ้าตัวสารภาพว่าเกิดอุบัติเหตุเพราะเล่นไลน์ บีทอล์ค , วีแชต และบอกหน้าตาเฉยว่า “โชคดีที่มือถือไม่เป็นอะไร เพราะหวงเท่าชีวิต” เนื่องจาก”ชีวิตขาดไลน์ไม่ได้” เอ้อ …. ข้อมูลและภาพ – มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี”

ภาพชุดและโพสต์ดังกล่าว สร้างเสียฮือฮาและก่อให้เกิดการส่งต่อภาพชุดดังกล่าวในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางในช่วง 2 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เรามองอีกมุมหนึ่ง เพราะผู้หญิงคนดังกล่าวอาจจะใช้โทรศัพท์ติดต่อญาติหรือเพื่อนเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือก็ได้ ซึ่งทางมูลนิธิฯ อาจจะลงบรรยายใต้ภาพคลาดเคลื่อนไป ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณ และให้กำลังใจคนเจ็บ นะคะ  

ที่มา ผู้จัดการ 

เรื่องน่าสนใจ