คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่สามารถพัฒนาตัวเอง เพื่อนำสิ่งดีๆมาสู่ตัวเองได้ อย่างเช่นเจ้าของกิจการด้านความงามอายุน้อยคนนี้ ที่ ศัลยกรรม เปลี่ยนชีวิต ด้วยวัยเพียง 23 ปีเท่านั้นเธอก็บอกว่า ตอนนี้มีเงินเก็บ 8 หลักแล้ว เป้าหมายอยากมีสัก 100 ล้าน

เธอเล่าว่า เธอเรียนไม่จบปริญญาตรีด้วยซ้ำ ฐานะทางบ้านก็ประสบสภาวะวิกฤตถึงขั้นล้มละลายเลยทีเดียว ตอนเรียนก็โดนทวงค่าเทอมตลอดเธอบอกว่าอายมากที่ไม่มีเงินไปจ่าย

ศัลยกรรม เปลี่ยนชีวิต กลายเป็นสาวน้อยร้อยล้าน

2301

2302

2303

ย้อนไปตอนเด็กๆ หน้าตาก็ไม่ดีอีกเวลาไปไหนมาไหนกับคุณพ่อคุณแม่ของเธอก็มักจะโดนแซวว่า”เป็นเด็กขายพวงมาลัยตามสี่แยก” ก็ได้แต่เก็บความน้อยใจนั้นไว้ในใจ ด้วยความที่เรียนไม่เก่ง และไม่ตั้งใจเรียน ก็เลยไม่เป็นที่ชื่นชอบของคนรอบข้างแม้แต่คุณครูก็ยังเคยสบประสาทว่าจะไม่จบ ม.3 ด้วยซ้ำ เวลาเจอญาติๆถามถึงผลการเรียนที่ไม่ค่อยดีนัก ก็มักจะได้ยินคำว่า “หน้าตาแบบนี้ เรียนก็แย่ จะไปทำอะไรกิน” ด้วยความที่ไม่ชอบการเรียนพอเข้ามหาวิทยาลัยได้สักพักก็เลยลาออกมาทำงาน

2304

ถึงเราจะไม่ชอบเรียนแต่เรื่องการเรื่องงานเราเป็นคนขยันมาก เพราะด้วยความอยากได้อยากมีเงิน อยากรวย เราจึงพยายามทำทุกอย่างที่เด็กคนนึงจะทำได้ เริ่มจากไปเป็นเด็กเสริฟ ขายของตลาดนัด รับของมาขายในอินเตอเน็ต สิ่งต่างๆที่เราทำทั้งหมด ทำให้เราได้มีเงินเก็บ จนมีเงินก้อน (มีคนเคยพูดดูถูกว่า อย่างมากก็ได้เป็นแค่แม่ค้า ใช่ค่ะฉันยอมรับ ฉันเป็นแม่ค้าแล้วฉันก็ภูมิใจและรักในอาชีพของฉันมากด้วย) ตอนนั้นเริ่มมีเงินเก็บก็เลยตัดสินใจว่า ต้องทำอะไรกับตัวเองซักอย่างแล้วละเพราะรู้มาตลอดว่าตัวเองหน้าตาไม่ดี ผิวดำ หน้าสิว

สิ่งแรกที่ตัดสินใจทำคือการศัลยกรรมจมูก แต่ก็ไม่ได้สวยขึ้นมาเลย จมูกที่ทำทั้งบวมใหญ่และเบี้ยวอีกร้องไห้พูดเลยเสียดายเงินมากๆ อยู่ได้ไม่นานก็ไปแก้อีก1รอบ ครั้งนี้ก็โอเคขึ้นกว่าครั้งแรกนะคะ แต่ก็ไม่พอใจ เพราะทรงจมูกดูเล็กและแหลมเกินไปเหมือนปลายจมูกจะทะลุ จึงไปปรึกษาคุณหมอ และตัดสินใจแก้อีกเป็นรอบที่3

ครั้งนี้ละพอใจที่สุดแล้วค่ะ สำหรับจมูกที่เหมาะกับรูปหน้า ที่สำคัญเพื่อนๆและคนรู้จักทักว่าสวย ทำให้เรามีความมั่นใจขึ้นมากๆ และภูมิใจมากด้วยนะคะ ส่วนเรื่องผิวพรรณเราก็ดูแลตัวเองทุกๆอย่างที่จะทำได้ ลองหมด ใครว่าอะไรดีเราทำหมดทุกอย่าง ก็ดีบ้าง แหกบ้าง ส่วนใหญ่แหกค่ะ

2305

2306

ตอนนี้หน้าตาดูดีขึ้น ดีใจและภูมิใจค่ะ^^

2307

2308

เรื่องหน้าตาก็อย่างที่ได้เล่ามาข้างบนแหละคะ คงอยากรู้นะคะว่า การหาเงินของเรานั้นมีที่มาอย่างไร ทำไมเราถึงมีรายได้และมีเงินเก็บ แรกเริ่มทั้งทำงานเสิร์ฟทั้งรับจ้างต่างๆ ก็พอมีเงินเก็บหลักแสนเป็นก้อนแรก จากที่เราเป็นคนชอบและรักการขายอยู่แล้ว เราเป็นคนที่ชอบดูหนังสือแฟชั่น ดูการแต่งตัวสไตล์ต่างๆ อีกทั้งเรายังชอบถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้ดูในมือถือ และลองดัดแปลงเสื้อผ้ามาแต่งตัวในสไตล์ของตัวเอง และลองโพสลง facebook และ IG

ด้วยความที่เรากล้าที่จะใส่เสื้อผ้าที่เว่อร์ๆไม่อายที่จะโพสลงทุกๆครั้ง จึงทำให้มีคนชื่นชอบในสไตล์ของเรา เป็นผลทำให้มีคนเริ่มตามไอจีหลักพัน แล้วเราก็ใช้ของไม่แพงแต่อาศัยว่าอะไรเหมาะกับตัวเองก็ใส่ และมักจะมีคนถามบ่อยๆ”นู่นนี่นั้นซื้อที่ไหนยังไง” เราก็ตอบไม่เคยกั๊กนะ เลยคิดว่าไหนๆก็ถามละ งั้นลองเอามาขายเองดูดีกว่า ผลตอบรับดีพอสมควรเริ่มมีรายได้หลักแสนค่ะ;) ดีใจมากๆที่ตัวเองสามารถหาเงินได้มากขนาดนี้ และที่สำคัญไม่เคยหลงลืมนะคะว่าเราเคยจน เราคิดเสมอว่าหากเรามีเงินเราจะต้องเก็บเงินไว้ให้ได้เยอะๆ เรียกได้ว่าเรางกเลยล่ะ

เล่าถึงธุรกิจตอนนี้ดีกว่า เชื่อไหมละพอหน้าตาดีขึ้นก้มีคนหยิบยื่นโอกาสดีๆให้เรา ตอนนี้เรากับหุ้นส่วนลงทุนทำธุรกิจของตัวเองเกี่ยวกับความสวยความงาม ผลที่ได้โอเคเลยทีเดียวค่ะ คิดเสมอว่า”ถ้าทำเล็กมันก็เล็กทำใหญ่ก็ต้องใหญ่” เราเป็นคนชอบเพ้อชอบฝันถึงขั้นหนักนะ ว่าวันนึงชั้นต้องมี”เงิน100ล้านให้ได้”555 ใครจะไปเชื่อ ตอนเรานี้อายุ23แล้ว เรามีเงินเก็บในธนาคาร8หลักแล้ว เราว่า100ล้านก็คงอีกไม่ไกล;)

หลัง ศัลยกรรม เปลี่ยนชีวิต

2309

2310

ตอนนี้ก็ภูมิใจมากแล้วนะคะ เวลาไปไหนใครก็สนใจไม่มองข้ามเราเหมือนเมื่อก่อน ใครจะไปคิดว่าจากเด็กขี้เหร่จนๆคนนั้นจะมีวันนี้ได้ เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ สู้ต่อไป^^ เราเชื่อว่าอดีตเมื่อก่อนเราจะเป็นใคร หน้าตาแบบไไหน เชื้อชาติอะไร แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีคือโอกาส พอเรามีโอกาส เราก็ต้องขยัน อดทน อดทนรอวันของเรามาถึง และรักในสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราเป็น และสิ่งที่เป็นเรา

ขอให้ทุกคนสู้ๆ และเปิดรับโอกาสให้กับชีวิต วิ่งตามฝัน วิ่งให้สุด ชีวิตเรา เราเลือกเอง ถึงแม้การวิ่งตามฝันอาจจะเจ็บบ้าง ขรุขระบ้าง ท้อแท้บ้างแต่หยงเชื่อในคำๆนึง “ถึงเราจะไปไม่ถึงดวงจันทร์ แต่เราก็ไปถึงดวงดาวอยู่ดี”

 

ขอบคุณเรื่องราวจากคุณหยง ที่มาจาก พันทิป

เรียบเรียงโดย โดดเด่นดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ