ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง ช่องวัน31 กับศิลปินสายร็อคเสียงคุณภาพ สงกรานต์-รังสรรค์ ที่มีโอกาสได้มาโชว์พลังเสียงในเพลง “คน” ลงละครแอ็คชั่น-ดราม่าสุดเข้มข้น “ภาตุฆาต” กับเรื่องราวความรักที่มีอุดมการณ์เป็นเดิมพัน แถมงานนี้ยังได้ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลงมือทองมาจับปากกาเขียนเพลงนี้ให้อีกด้วย

 

สงกรานต์-รังสรรค์

 

ซึ่ง สงกรานต์-รังสรรค์ ได้เผยความรู้สึกที่ได้ร้องเพลงนี้ว่า “ดีใจมากครับ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับทางช่องวัน31และได้ถ่ายทอดเพลงนี้ให้หลายๆคนได้ฟังกัน แถมงานนี้ยังได้พี่ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) มาเป็นคนเขียนเนื้อร้องให้อีกด้วยครับ ตอนแรกที่ร้องเพลงนี้ผมก็ค่อนข้างจะอินมากๆ ฟังแล้วรู้สึกสะกิดใจตัวเองมากครับ ก็อยากให้ลองฟังกัน เผื่อจะตรงใจใครหลายๆคน ฝากไว้ด้วยนะครับ”

ด้าน ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ผู้แต่งเพลง ได้เสริมว่า “ก่อนที่จะลงมือเขียนเพลงนี้ โจทย์ที่ได้รับมาคือ อยากให้พูดถึงหน้าที่ของคน ที่เกิดมาครั้งนึงต้องทำประโยชน์ให้กับตัวเอง และก็เป็นครั้งแรกของผมเลยที่ได้แต่งเพลงเนื้อหาแนวปลุกใจแบบนี้ครับ ตอนแรกที่เริ่มต้นเขียนก็มีความพะวงบ้างเล็กน้อยครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเขียนออกมายังไงให้เข้ากับเนื้อหาของละครแนวแอคชั่นดราม่าที่มีความเข้มข้น Mood&Tone ของดนตรีที่เป็นแนวป็อบร็อก ซึ่งเข้ากันกับเสียงร้องของสงกรานต์ได้ดี ยิ่งช่วยเสริมให้เพลงมีพลังมาก อยากให้ลองฟังกันดูครับ”

 

 

สามารถติดตาม&ดาวน์โหลดเพลง “คน” ของ สงกรานต์-รังสรรค์ เพลงจากละคร ภาตุฆาต ได้ทาง Digital Download *1230055, iTunes, JOOX และ Spotify รวมถึงรับชมมิวสิควิดีโอกับอีกหนึ่งบทบาทของ 2 พระเอกเลือดใหม่ ตรี-ภรภัทร และ เน๋ง-ศรัณย์ ได้ทาง Youtube : Gmmgrammy official

 

เรื่องน่าสนใจ