ที่มา: TNN 24

กลายเป็นประเด็นร้อนวงการขาอ่อนอีกแล้ว หลังจากที่นางงามรุ่นพี่อย่าง บุ๋ม ปนัดดา ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ (Tuk Tuk Thailand) ชุดประจำชาติไทยใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2015 ในปลายปีนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า Inspire or Copy? และชุดประกวดควรส่งเสริมให้สวยและสง่างามด้วย 

และดูเหมือนจะกลายเป็นสงครามนางงาม เมื่อ “กวาง ฟ้ารุ่ง” อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ในฐานะนางงามรุ่นน้องได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า นางงามที่ไม่เคยประกวดบนเวที Miss universe จึงอาจจะไม่เข้าใจความต้องการของคณะกรรมการ 

74

โดยกวาง ฟ้ารุ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมว่า …

“การประกวดชุดประจำชาติไทย คือการดูองค์ประกอบโดยรวมและเป็นอัตลักษณ์แสดงความเป็นไทย ในฐานะที่กวางและรุ่นน้องที่ผ่านมาเคยประกวดบนเวที Miss universe มาแล้วจึงทราบดีว่า คณะกรรมการต้องการอะไร เพราะในแต่ละปีที่ผ่านมาทางกองประกวดและตัวนางงามเองก็มีการเตรียมตัวอย่างที่ดีที่สุดเพื่อชนะความต้องการของคณะกรรมการ ตำแหน่งชนะเลิศชุดประจำชาติไทย

นางงามที่ไม่เคยประกวดบนเวที Miss universe จึงอาจจะไม่เข้าใจความต้องการของคณะกรรมการอย่างแท้จริง กวางเข้าใจและยินดีรับคำแนะนำแทนรุ่นน้อง แต่ให้ทุกคนเชื่อมั่นในกองประกวดว่าเราพยายามทำกันทุกวิถีทางเพื่อจะทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงโดยประชาสัมพันธ์ความเป็นชาวไทยให้ชาวโลกได้รู้จักในแง่มุมที่ดี และถึงเราจะไม่คว้าตำแหน่งอะไรมาเลย แต่อย่างน้อยก็ทำให้นักท่องเที่ยวอยากมารู้จักและท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น ขอบคุณทุกกำลังใจ กวาง รุ่นน้องทุกคนและแนท พวกเราพร้อมและตั้งใจทำเพื่อประเทศไทยบนเวทีมิสยูนิเวิร์สค่ะ”

เรื่องน่าสนใจ