สรุปดราม่า ณเดชน์ ได้รับการยกเว้น เกณฑ์ทหาร

 

nadeth

กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับพระเอกชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ได้รับการยกเว้น การเกณฑ์ทหาร เนื่องจากมีโรคประจำตัว เป็นโรคหอบหืด ซึ่งในระเบียบต้องได้รับการยกเว้น
แต่เนื่องจากด้วยภาพลักษณ์ที่พระเอกสุดหล่อนั้นได้ ดูล่ำ แมน แข็งแรงมาก จึงถูกโจมตีว่า มีเจตนาที่ต้องการหลบเลี่ยงการคัดเลือกทหารหรือปล่าว
โดยทั้งนี้ก็มีชาวไซเบอร์ ได้หาข้อมูลมาเพื่อชี้แจงในกรณีนี้ว่า

ตามกฎของกระทรวงกลาโหม ฉบับที่ 76 พ.ศ. 2555 ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจเลือกทหารกองเกินเพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการในข้อ 5 ได้ระบุเรื่องของโรคระบบหายใจ ซึ่งถือว่าเป็นโรคประจำตัวและเป็นโรคยกเว้นที่ไม่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหาร ซึ่ง โรคหอบหืด (Asthma)เป็นหนึ่งในนั้น โดยณเดชน์ได้ไปตรวจร่ายกายและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหอบหืดจริงจากโรงพยาบาลพระมงกุฎ

ถึงแม้จะทำตามขั้นตอนถูกต้องทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่วายที่จะถูกชาวเน็ตโจมตี บรรดาแฟนคลับจึงโพสต์ข้อมูลมาประกอบว่า ณเดชน์นั้นไม่ได้เพิ่งมาเป็นโรคนี้ แต่เป็นมานานแล้ว

na1

 

ข้อความจาก หนังสือ “ณเดชน์ในดวงใจ” ที่แม่ณเดชน์เขียนรวมเล่มและวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ มีนาคม 2555  ในนั้นมีข้อความเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจของณเดชน์ที่เป็นมาตั้งแต่เรียนประถม
na2

ซึ่งต่อมาก็ได้มีการยืนยันจากแพทย์ถึงเรื่องนี้ว่า คนที่เป็นโรคหอบหืดนั้นขัดต่อระเบียบการเป็นทหาร แต่สามารถออกกำลังกาย เล่นกีฬา ฟิตหุ่นให้ล่ำได้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

na5

na6 na7

 

na3

na4

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://pantip.com/topic/31889578

เรื่องน่าสนใจ