สลดหดหู่ ! ไร้เงา “จาพนม” เผาศพพ่อบังเกิดเกล้าครั้งสุดท้าย

799849-topic-ix-4

799849-topic-ix-1

ผู้สื่อข่าวต่างจับตากันเป็นแถว เมื่อถึงเวลาที่ต้องมาเคารพศพบิดาเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อ 25 ส.ค. 57 เวลา 13.50 น. ครอบครัวและญาติพี่น้องของนายจาพนม ยีรีมย์ ดารานักแสดงหนังบู๊ชื่อดัง และเพื่อนบ้านหลายร้อยคน ได้เคลื่อนศพนายทองดี ยีรัมย์ อายุ 69 ปี ออกจากบ้านเลขที่ 88 ม.8 บ.โคกสูง ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เพื่อมาทำพิธีฌาปณกิจศพที่วัดนิเวศน์วัฒนารามหรือวัดบ้านโคกสูง ห่างจากบ้านของจาพนม ประมาณ 500 เมตร

โดยนางริน ยีรัมย์ มารดาของ จาพนม และพี่ชาย พี่สาว น้องสาวของ จาพนม เป็นคนถือกระถางธูปและรูปภาพของพ่อทองดี เดินนำขบวนศพดังกล่าว ประกอบด้วย นายทวีศักดิ์ ยีรัมย์ พี่ชายคนโต, นางหัถยา ยีรัมย์ พี่สาวคนที่สอง และนางชรินทิพย์ ยีรัมย์ น้องสาวคนเล็ก ส่วน จาพนม ยีรัมย์ เป็นคนที่ 3 (แต่ไม่มาร่วมงาน )

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด ไม่พบตัวของพระเอกดัง มาร่วมไว้อาลัยศพพ่อบังเกิดเกล้าครั้งสุดท้ายแต่อย่างใด พบเพียงนายเฉลิมพล มาลาคำ นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านโคกสูง บ้านเดียวกันกับจาพนม เดินทางมาร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้ายให้กับพ่อทองดี

ก่อนที่ในเวลาประมาณ 15.30 น. จะได้มีพิธีประชุมเพลิงศพและวางดอกไม้จันท์ และมีลูกหลานของพ่อทองดี ร่วมบวชหน้าไฟให้นับ 10 รูป โดยมีนายพนม เทียนทอง ปลัดอำเภอพนมดงรัก เป็นประธานประชุมเพลิงศพดังกล่าว ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าอย่างยิ่ง ขณะที่ญาติพี่น้องยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด

dodeden.com เรียบเรียง

ภาพ : แนวหน้า

799849-topic-ix-3

เรื่องน่าสนใจ