ที่มา: khaosod

วันที่ 21 มี.ค. สภ.เมืองจันทบุรี พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี กล่าวถึงกรณีที่ นายชยุทธ์ ภูพวก อายุ 36 ปี ลูกชายของ ร.ต.ท.ปรีชา ภูพวก หัวหน้าตู้ยามแสลง สถานีตำรวจภูธร ก่อเหตุใช้ไม้แทงสนุ้กเกอร์ทำร้าย นายกนก วิเชียรศิลป์ หรือ น้องโป๊ยเซียน อายุ 25 ปี พนักงานจ้างกองคลัง สังกัดสำนักงานเทศบาลเมืองจันทบุรี และยังเป็นหลานชายของ นางสุกานดา สุทธิพัฒนกุล นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี จนเสียชีวิต

โดยพ.ต.อ.สุเทพ เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ นางสุกานดา พร้อมด้วย นางสุปราณี สุทธิพัฒนกุล และนางสิริวรรณ วิเชียรศิลป์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นป้า และแม่ของน้องโป๊ยเซียน ได้เข้าพบ พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เพื่อร้องขอให้เป็นตัวกลางในการทำคดีนี้ให้ชอบธรรมมากที่สุด เพราะหวั่นเกรงว่าคดีอาจจะไม่คืบหน้า

เหตุจากผู้ต้องหาเป็นลูกชายนายตำรวจในพื้นที่ โดยในเรื่องดังกล่าว ขอยืนยันว่า หลังจากวันเกิดเหตุ ร.ต.ท.ปรีชา ได้พาตัวนายชยุทธ์ มามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนเมืองเช้าวันที่ 18 มี.ค. หลังทราบว่าน้องโป๊ยเซียน คู่กรณีที่ถูกทำร้ายได้เสียชีวิตแล้ว

พร้อมให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุไปเพราะว่าความหึงหวง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนพร้อมรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน ทั้งจากภาพกล้องวงจรปิด ประจักษ์พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เพิ่มเติมมาประกอบกับพฤติการณ์แห่งคดี

ในขณะที่พ.ต.ท. จงเดช ศรีตะวัน พนักงานสอบสวน ผู้รับผิดชอบคดี ได้แจ้งข้อข้อกล่าวหาความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวฝากขังที่เรือนจำ จ.จันทบุรี ซึ่งอยู่ในระหว่างรอผลการผ่าศพชันสูตรจากทางโรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ มาประกอบกับสำนวนคดีอีกครั้ง

ขณะที่นางสิริวรรณ แม่ของ น้องโป๊ยเซียน ให้การทั้งน้ำตาว่า คืนวันที่ 17 มี.ค. เวลาประมาณ 22.00 น. ระหว่างลูกชายกำลังจะเข้านอน ได้มีเพื่อนโทรศัพท์มาหาและตามให้ออกไปข้างนอก ลูกชายก็ขอออกไปบอกว่าไปเพียงชั่วโมงเดียวจะกลับมา

แต่แล้วเวลา 01.05 น. ของวันที่ 18 มี.ค. ก็มีเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาล โทรมาแจ้งว่าลูกชายถูกทำร้าย จนช่วงเช้าวันเดียวกันก็เสียชีวิตลง ซึ่งตนยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีลูกชายเพียงคนเดียว เพิ่งเรียบจบปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ เอกบัญชี มาจาก มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณีจันทบุรี ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 และทำงานอยู่ที่เทศบาลเมืองจันทบุรี โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาหรือบาดหมางกับใคร โดยอยากฝากให้ทางตำรวจ เดินคดีด้วยความยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟสบุ๊ค คุณ Sunantha Saehongw ได้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่น้องโป๊ยเซียนถูกทำร้าย พร้อมระบุข้อความตอนหนึ่งว่า

“หลานฉันเป็นคนที่ช่วยกันเพื่อน ช่วยห้ามเพื่อนไม่ให้มีเรื่อง แต่กลับถูกโดนตีอย่างเหี้ยมโหด ทั้งๆที่ไม่รู้เรื่องไม่รู้ราว โดนตีแล้วครั้งแรก สลบไป หนำซ้ำมันยังกลับมาตีซ้ำอีกครั้งที่ 2 ตั้งใจตีกะให้ตาย จิตใจทำด้วยอะไร

ทุกคนช่วยดูนี่ขนาดไม่ใช่ตัวต้นเรื่องยังโดนขนาดนี้เพราะความรักเพื่อน เป็นห่วงเพื่อนไม่อยากให้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันแท้ๆ ถ้าสังเกตหลานฉันยังไม่ได้แตะตัว หรือทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงกับการทะเลาะวิวาทเลย เป็นแค่เพื่อนของอีกฝ่ายที่ตัวเองพยายามจะห้าม แต่กลับต้องมาตายไปอย่างน่าสงสาร เพราะความโหดร้ายทารุณของคนบางคน

เรื่องน่าสนใจ