ที่มา: Matichon Online

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 26 กันยายน ร.ต.อ.สุรชัย ชาติมนตรี ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายสวัสดิ์ จังพานิช นายกเทศบาลโพธาราม เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลโพธาราม และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ตัวอาคารในซอยจับกัง ที่บ้านเลขที่ 50 ถนนราษฎรอุทิศ เขตเทศบาลเมืองโพธาราม ซึ่งเป็นอาคารปลูกสร้าง 2 ชั้น ชั้นล่างก่อสร้างด้วยปูนทั้งหลัง ชั้นบนมีห้องนอนทำเป็นไม้ มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากทางด้านบนของตัวอาคาร 

ซึ่งเปิดเป็นร้านผลิตและจำหน่ายเต้าหู้ดำชื่อร้านเจ๊อั๊ง เต้าหู้ดำสมุนไพร กาหนาไฉ่ ของนางสมใจ จิตตลีลา อายุ 74 ปี เจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้บันไดปีนขึ้นไปพร้อมนำสายยางระดมฉีดน้ำเข้าไปด้านในที่มีกลุ่มควันลอยออกมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวอยู่ในซอยค่อนข้างแคบ รถดับเพลิงเข้าไปทำงานยากลำบากใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

01

จากการสอบสวนนางสมใจ จิตตลีลา เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวปลูกสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2507 หรือประมาณ 52 ปีมาแล้ว โดยได้ยึดอาชีพการทำเต้าหู้ดำสมุนไพรมานานหลายสิบปี โดยมีนายสมชัย จิตตลีลา อายุ 66 ปี และนางปิยะวรรณ จิตตลีลา อายุ 65 ปี เป็นสามีภรรยากันและเป็นญาติได้ช่วยกันทำเต้าหู้ดำสมุนไพรขายส่งตามร้านค้าทั่วไป เป็นเต้าหู้สมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ มีขายเพียงแค่ 2 ร้านดังในเมืองโพธารามเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุได้นอนอยู่ในบ้านชั้นล่าง ส่วนนายสมชัย และนางปิยะวรรณได้นอนอยู่ชั้นบน ซึ่งสร้างด้วยไม้และจะมีห้องด้านบนอีกห้องที่จะไว้เก็บตู้เสื้อผ้าและสิ่งของไว้ ขณะกำลังนอนอยู่นั้นได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังเปรี้ยงปร้าง ไม่นานไฟที่จะเปิดไว้ในบ้านได้ดับมืดสนิท จึงตะโกนว่าทำอะไรกันยังไม่นอนกันอีกหรือ และได้กลิ่นเหม็นไหม้พร้อมกับได้กลิ่นเหม็นของควันไฟลอยออกมา จึงตะโกนร้องเรียกให้คนช่วย และเห็นไฟค่อยๆ ลุกโชนออกมาจากชั้นบนอย่างรวดเร็ว จึงพยายามไปเรียกสองสามีภรรยาที่นอนอยู่บนห้องแต่ก็ขึ้นไปไม่ได้ เนื่องจากควันไฟได้ลอยออกมาจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามจากการค้นหาของเจ้าหน้าที่มูลนิธิอยู่นานจึงพบร่างของนายสมชัยและนางปิยะวรรณ สามีภรรยา เสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าประตูหลังบ้านชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอน สภาพถูกหลังคากระเบื้องถล่มลงมาทับร่างเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ผู้ที่เสียชีวิตเป็นพ่อแม่ของ “ติ๊นา” น.ส.ศุภนาฏ จิตตลีลา ดาราสาวหล่อ จากภาพยนตร์รัก (ทอม-ดี้) วัยใส “Yes or No อยากรัก ก็รักเลย” ภาค 1 โดยติ๊นาได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม ระบุว่า “หลับให้สบายนะปะป๊าหม่าม๊า จะอยู่ในใจลูกคนนี้เสมอนะ ไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้นะ รักป๊าม๊ามากๆ นะ”

02

เรื่องน่าสนใจ