ที่มา: sanook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.พ.) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับรายงานว่ารับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักกลางสวน ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านโนนมะเกลือ หมู่13  ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้นกำลังก่อสร้างยังไม่เสร็จ ตั้งอยู่กลางสวนท้ายหมู่บ้านบ้านโนนมะเกลือ หมู่ 13 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุภายในบริเวณห้องโถงชั้นล่างของตัวบ้าน ซึ่งไม่มีร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด และพบกองเลือดไหลนองเป็นทางยาว กองอยู่ที่บริเวณหน้าประตูห้องน้ำที่ผู้ตายใช้นั่งดื่มเบียร์เพียงลำพังคนเดียวซึ่งพบศพ นายวีระวุฒิ อายุ 39 ปี นอนฟุบจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้อง สภาพศพสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำนิติเวช รพ.ชัยภูมิ

ทั้งนี้ พบบาดแผลถูกยิงที่บริเวณศีรษะด้านซ้าย จำนวน 1 นัดมันสมองกระจ่าย ใกล้กันยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.แม็กกาซีนจำนวน 1 กระบอกและปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุตกอยู่ 1 ปลอก ซึ่งมือผู้ตายยังกำปืนอยู่และปืนยังพร้อมใช้งานที่จะยิงต่อได้ และยังพบขวดเบียร์จำนวน 4 ขวดวางอยู่ข้างๆผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายวีระศักดิ์ อายุ 58 ปี ซึ่งรับราชการครู และรู้จักกับผู้เสียชีวิต ให้การว่า นายวีระวุฒิ เป็นเจ้าของโรงงานผลิตเต็นท์ผ้าใบ อยู่ที่ อ.บางปู จ.สมุทรปราการ และได้มาซื้อที่ดินในบริเวณดังกล่าว เพื่อทำเป็นบ้านพักตากอากาศและสวนไร่นาสวนผสม อยู่ที่ท้ายจุดเกิดเหตุดังกล่าว และกำลังก่อสร้างบ้านพักตากอากาศ ไว้เป็นเรือนหอที่ยังไม่เสร็จดีนัก

โดยผู้ตายเตรียมที่จะเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวในวันที่ 4 มีนาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุตนได้โทรศัพท์ไปหาผู้ตายแต่ไม่มีการตอบรับสาย ตนเห็นผิดสังเกตจึงได้ขับรถมาดูที่บ้านพัก ก็พบว่านายวีระวุฒิ ถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าวแล้ว  ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าขณะผู้ตายมาตรวจสภาพบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่คนเดียว จึงนั่งดื่มเบียร์อยู่ชั้นล้างของบ้านพักคนเดียว และน่าจะเอาปืนของตนเองที่พกมาด้วยออกมาล้างทำความสะอาด แต่พลาดปืนเกิดลั่นใส่ตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องทำการสอบสวนพยานแวดล้อม และรอผลทางนิติวิทยาอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง และมอบศพให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เรื่องน่าสนใจ