ที่มา: dodeden

เรื่องความสวยไม่ต้องพูดถึง เพราะมีเครื่องการันตีเป็นถึงอดีตรองนางสาวไทย สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่หุ่นเป๊ะ   “ปูดำ  สรารัตน์  หรุ่มเรืองวงศ์”  นอกจากจะหันไปเอาดีทางด้านธุรกิจและมีผลงานการแสดงออกมาให้ได้ติดตามชมกันอยู่เรื่อยๆ แล้ว 

ล่าสุดได้รับบทบาทใหม่ประเดิมนั่งแท่นเป็นพิธีกรเต็มตัวครั้งแรกในรายการ “สโมสรสุขภาพดี”  ช่อง เพลินทีวี ที่หมายเลข 10  สโมสรใหญ่ที่พร้อมจะเปิดรับสมาชิกทุกคนให้เข้ามาเรียนรู้ถึงการอยู่ การกิน การดูแลสุขภาพของตัวเอง  

IMG_0185 (1)

โดย ปูดำ-สรารัตน์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ช่องนี้เปิดใหม่สำหรับคนรุ่นใหญ่โดยเฉพาะ จริงๆแล้วก็ตรงกับอายุตัวเองพอดี (ยิ้ม) ก็เลยลองรับงานพิธีกรดูซึ่งเป็นงานที่ท้าทายพอสมควร ถือเป็นงานพิธีกรงานแรกที่เต็มรูปแบบ เพราะว่าเป็นผู้ดำเนินรายการเพียงคนเดียวในรายการนี้

IMG_0211 (1)

ส่วนเรื่องที่มีคนบอกว่าสวยไม่สร่างในวัยขนาดนี้แล้ว ( เกิด 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2508  อายุ 50 ปี )   เวลาว่างจะพาคุณแม่ไปทำบุญ แล้วก็หาหนังสือดีๆ มานั่งอ่าน รวมทั้งสิ่งที่ปูดำให้ความสำคัญคือ การทานอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนให้เพียงพอ

IMG_0145 (1)

เราต้องสังเกตว่าช่วงไหนที่เรานอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ช่วงนั้นผิวของเราจะดูเปล่งปลั่งสดใสเป็นพิเศษ แถมรอยคล้ำใต้ตายังดูจางลงอีกด้วย

ทั้งนี้เป็นเพราะช่วงเวลานอนเป็นช่วงที่ร่างกายทำงานน้อยที่สุด และเป็นเวลาที่ร่างกายผลิตเซลล์ผิวใหม่จึงเป็นการพักผ่อนฟื้นฟูสภาพผิวไปในตัว

ดังนั้นขอแนะนำให้นอนหลับให้สนิทโดยปราศจากสิ่งรบกวนใด ๆ อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงนะคะ

นอกจากนี้ น้ำเย็นก็สำคัญ การล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ๆ ในตอนเช้าจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นพร้อมรับวันใหม่มากขึ้นแล้ว การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นยังช่วยลดความบวมของหน้าในช่วงเพิ่งตื่นนอนได้อีกด้วย

เพราะฉะนั้นควรล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเย็น ๆ ทุกเช้าก่อนออกจากบ้านทุกวันนะคะ สังเกตุดาราสวยๆ ที่มักจะผิวขาวใส ส่วนนึงก็มาจากการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นในทุกเช้านั้นเองค่ะ”

ปูดำ

เรื่องน่าสนใจ