ที่มา: kapook ที่มา: youtube

สาวเม้งแตก อัดคลิปต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ หลังไปรับของแล้วแต่กลับได้รับแจ้งว่าของหาย ถ้าเจอจะติดต่อกลับไป

Untitled

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ YouLike(คลิปเด็ด) ได้แชร์คลิปวิดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ซึ่งในคลิปวิดีโอปรากฏภาพหญิงสาวกำลังต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ เพราะตนเองสั่งของไว้แต่เจ้าหน้าที่กลับมาบอกว่า ของหายไปแล้ว ถ้าเจอจะติดต่อกลับไป โดยมีเจ้าหน้าที่ชายคนหนึ่งพยายามอธิบายว่า ทางไปรษณีย์จะรับผิดชอบแน่นอน แต่ตอนนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบก่อน หากหาไม่พบจะรับผิดชอบให้

นอกจากนี้ ใต้คลิปดังกล่าวยังมีข้อความระบุด้วยว่า…

“ข้อความ (@Chompoonutch Texouyporn) : วันนี้ไปไปรษณีย์บางละมุง มาเพื่อไปรับของที่สั่งตั้งแต่วันพุธที่ 14 ม.ค. 57 แม่ค้าบอกส่งมาแล้วเช็กเลขแจ้งว่ารอจำหน่ายอีกครั้งไปรษณีย์บางละมุง จึงได้ไปรับเองที่ไปรษณีย์บางละมุง เดินอารมณ์ดีเข้าไป พบพนักงานขอเลขพัสดุและบัตร ปชช. จึงต้องเขียนใส่กระดาษให้เพราะ”…ไม่มีใบแจ้งให้มารับเหมือนปกติ..” พนักงานรับไปแล้วคุยโทรศัพท์หลังเคาน์เตอร์ประมาณ 10 นาที แล้วยื่นกระดาษใบเดิมพร้อมเบอร์พูดว่า พนักงานช่องรับพัสดุ “ให้ติดต่อคุณณัฐวลีเองแล้วถามเขานะคะว่าของตอนนี้อยู่ไหนแล้ว” เรายืนอึ้งมากว่าทำไม พนักงานให้เราตามเรื่องเอง

เรามารับของ ซึ่งของถึงตั้งแต่วันเสาร์แล้วนิหน่า ทำไมเราต้องโทรไปถามกับคนนี้เอง อารมณ์งงและอยากรีบกลับบ้านด้วยเลยโทรหา

เรา : “สวัสดีคะคุณณัฐวลี มารับพัศดุคะ เค้าให้โทรมาถามคะ ของอยู่ไหนคะ”
ณัฐวลี : “ตอนนี้อยู่ไปรษณีย์หรอคะ อื้ม ของหายไปตั้งแต่วันจันทร์พี่เอาตั้งไว้บนโต๊ะ ถ้าเจอจะติดต่อไป”

เราวางสายมีแต่ยิ่ง อึ้ง งงมากไม่เคยเจอเลยไปนั่งสงบสติในรถพร้อมปรึกษาสามีว่าคิดเหมือนกันไหม สามีก็คิดว่าแปลก ทำไมไม่มีใบใส่ไว้ให้มารับพัสดุในกล่องเมื่อไม่มีคนอยู่บ้าน แล้วของเอาไปตั้งโต๊ะหายไปตั้งแต่วันจันทร์ แล้วทำไมไม่แจ้งทั้ง ๆ ที่ของถึงตั้งแต่วันเสาร์แล้วหายไป ตอบแบบไม่รับผิดชอบเลย คือของเราป่ะ ? แล้วหายเองที่ไปรษณีย์บางละมุงถูกมั้ย ?!?! คือเลยตั้งใจเดินไปถามเลยอัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน ต้องการคำตอบและยืนต่อแถว

พนักงานอีกคนใส่เสื้อดำเหมือนคอยดูแลบัตรคิว เราจึงถามว่า ขอโทษนะคะมีใบคอมเพลนมั้ยคะ ?? เพราะสังเกตมีตู้แดงแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบริการอยู่ตรงนั้น พนักงานตอบไม่มีคะ แล้วตามผู้ชายในคลิปมาคุยแทนน้องพนักงานคนเดิมที่ให้เบอร์โทรไปตามเรื่องเอง หลบไปข้างหลังเคาน์เตอร์และก็ยอมรับตอนนั้นเริ่มโมโหแล้วว่า

1. มารับของถึงตั้งแต่เสาร์ ทำไม ๆ ไม่หยอดใบรับของในตู้หน้าบ้านอย่างทุก ๆ ครั้งก็ทำปกติ (คำตอบอ้างว่าหวังดี)

2. พนักงานช่องรับพัสดุทำไม ? ไม่ตามเรื่องให้ ให้เราโทรถามหาของเองจากอีกคน

3. ผู้ชายมาตอบว่าเค้าหวังดีกลัวลูกค้ามารับเองทั้ง ๆ ที่บ้านเราใกล้ไปรษณีย์ขับมาไม่ถึง 5 นาที คุณคิดเองแทนลูกค้าเหรอคะจึงละเลยหน้าที่ที่ควรทำประจำ

4. อ้างว่ายอมชดใช้ให้ คือ วินาทีนั้นโมโห งงมาก ทำไมของหายไปไหนแล้วมาบอก ตั้งไว้โต๊ะส่วนตัวตั้งแต่วันจันทร์หายเองในไปรษณีย์ แล้วนี่วันพุธครบ 1 อาทิตย์ ไม่มาตามเองสงสัยเรื่องคงเงียบแล้วต้องให้เราไปตามจับเองไหม ใครขโมยของไป ?????

งงกับการทำงานและบริการที่นี่มากจึงต้องคอมเพลน (วีน) ตรงนั้นเลย เพราะไม่ต้องการเงินแต่ช่วยหาของมาคืนได้ไหม และการขอโทษเปลี่ยนเป็นปรับปรุงพนักงานให้ใส่ใจบริการได้ไหมคะ แถมพนักงานในนั้นยังมีไปยืนหัวเราะกันอีกถามหน่อย แค่มารับของ ให้ของจบไหม นี่ตอบมาของหายแย่มาก ๆ ไปรณีย์บางละมุง นี่ของก็ยังไม่ได้นะบอกแค่ของหาย แล้วยังไง ? เราต้องนั่งรอต่อไปใช่ไหม ?

145

ด้าน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ส่งหนังสือชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ขออภัยผู้ใช้บริการเหตุไม่ประทับใจในบริการที่ได้รับ หลังทราบข่าวผู้ใช้บริการร้องเรียนการให้บริการผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กเรื่องสิ่งของที่ฝากส่งสูญหาย ณ ที่ทำการไปรษณีย์บางละมุง จ.ชลบุรี

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปณท มิได้นิ่งนอนใจเร่งตรวจสอบ พร้อมติดต่อไปยังผู้รับปลายทางเพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว โดยจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดโดยเร็ว ในเบื้องต้นจึงขอเรียนชี้แจงว่า การนำจ่ายสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์นั้น หากไปนำจ่ายแล้วผู้รับปลายทางไม่อยู่บ้าน เจ้าหน้าที่จะออกใบแจ้งให้ไปรับสิ่งของ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่รับผิดชอบ สำหรับกรณีร้องเรียนดังกล่าวหากมีการตรวจสอบแล้วพบว่าสิ่งของที่ฝากส่งนั้นสูญหายในเส้นทางไปรษณีย์ ปณท จะชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งขออภัยผู้ใช้บริการในความไม่สะดวกมาอีกครั้งหนึ่งด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=RuTL4x9PGpo

เรื่องน่าสนใจ