ที่มา: Matichon Online

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 เม.ย.2559 ที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จ.ขอนแก่น สถานที่ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2559 โดยชายไทยที่มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินกันตลอดทั้งวัน ซึ่งวันนี้ยังคงมีกลุ่มสาวประเภทสองและคนอ้วนมากมาร่วมตรวจเลือก และวันนี้มี “สิงโต” นายสหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล อยู่บ้านเลขที่ 1/19 ม.14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ในบัญชีรายชื่อของการยื่นขอผ่อนผันในลำดับที่ 95 

32

โดย นายสหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือสิงโต เดินทางมาถึงเพียงคนเดียว เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมาก โดยเฉพาะกับเหล่าบรรดาแฟนคลับที่มารอต้อนรับ รวมไปถึงกลุ่มสาวประเภทสองที่มาตรวจเลือกเช่นกัน ทำให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร จะต้องกำหนดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนและให้มีการดำเนินงานเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนที่กองทัพบกกำหนด โดยสิงโต อยู่ในลำดับที่ 466 ซึ่งจะต้องไปนั่งรอเพื่อเรียกรายชื่อและส่งเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้กับเจ้าหน้าที่สัสดีตามขั้นตอนต่างๆ ทั้งหมด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงแล้วเสร็จและผ่านไปด้วยดี

นายสหรัฐต์กล่าวว่า การเดินทางมาขอผ่อนผันการตรวจเลือกครั้งนี้เป็นปีที่ 3 เนื่องจากยังคงอยู่ในระหว่างการศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งได้นำเอกสารใบ สด.35 และ ใบ สด.9 ซึ่งเป็นเอกสารที่ทางราชการได้จัดทำไว้ในปีที่แล้วมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่และขอเข้ารับการผ่อนผันอีกครั้ง ซึ่งยังคงสามารถผ่อนผันได้อีก 2 ปี ตามที่ระเบียบกำหนด ทั้งนี้ หากครบกำหนดการขอผ่อนผันและสำเร็จการศึกษาแล้ว โดยส่วนตัวตั้งใจว่าจะเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนพระคุณบิดา-มารดา และจัดการชีวิตส่วนตัวต่างๆ ให้แล้วเสร็จ ทั้งงานแสดงต่างๆรวมไปถึงการเตรียมตัวเป็นนักบิน จากนั้นก็จะกลับมารับใช้ชาติด้วยการเข้ารายงานตัวเพื่อจับใบดำ-ใบแดง ทันที

“ตอนนี้ผมยังคงมีละครอีก 1 เรื่องเตรียมที่จะออนแอร์ ซึ่งก็ยังคงขอฝากให้แฟนละครทุกท่านได้ติดตามชมผลงาน ขณะที่การเรียนอยู่ในชั้นปีที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงของการฝึกปฏิบัติตามตารางการเรียนของสถาบันการบิน เป็นช่วงที่เรียนหนักมาก แต่ก็ยังคงทำหน้าที่ของชายไทย ด้วยการมารายงานตัวตามวันและเวลาและตามนัดต่างๆ ที่ทางกองทัพบกนั้นได้กำหนด ทั้งนี้หากครบกำหนดระยะเวลาของการผ่อนผันก็อยากที่จะรับราชการทหารโดยเฉพาะกองทัพอากาศ เพราะในสายเลือดของผมเป็นทหารทั้งบ้าน ทั้งคุณอาและคุณลุง ขณะเดียวกันผมเองก็เคยสอบติดโรงเรียนเตรียมทหารในเหล่าทหารอากาศมาแล้วเช่นกัน จึงคาดหวังว่าเมื่อสำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนักบินแล้วก็จะเข้ารับราชการทหาร เพื่อนำความรู้ความสามารถมาร่วมกันพัฒนาประเทศและรับชาติให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด”

เรื่องน่าสนใจ