ที่มา: Thairath Online

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวสุดเศร้าช็อกชาวโลก เมื่อ เจมส์ ฮอร์เนอร์ นักประพันธ์เพลงชื่อดัง ชาวอเมริกัน วัย 61 ปี ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์จากผลงานสุดยอดเยี่ยม ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องดัง ‘ไททานิก’ ได้เสียชีวิตแล้ว จากการประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กส่วนตัวตก ใกล้เมืองซานตา บาร์บารา ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) 

ข่าวแจ้งว่า เครื่องบินเล็ก แบบเครื่องยนต์เดียว ซึ่งจดทะเบียนโดยนายฮอร์เนอร์ได้ตกใกล้เมืองซานตา บาร์บารา โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อนักบิน ก่อนต่อมา ซิลเวีย แพตเทรียสจา ผู้ช่วยด้านการประพันธ์เพลงของ เจมส์ ฮอร์เนอร์ ได้ยืนยันข่าวที่รายงานโดยฮอลลีวูด รีพอร์ต ผ่านเฟซบุ๊กของเธอ ในเวลาต่อมาว่า ฮอร์เนอร์ ได้เสียชีวิตแล้ว ‘พวกเราได้สูญเสียบุคคลที่น่าทึ่ง คนที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ และมีความสามารถอย่างไม่น่าเชื่อ และเขาได้เสียชีวิตขณะกำลังทำในสิ่งที่รัก’ แพตเทรียสจา ยกย่อง ฮอร์เนอร์ ซึ่งยังมีความชื่นชอบในการขับเครื่องบิน และได้ผ่านการฝึกหัดขับเครื่องบินมาแล้ว

42

ฮอลลีวูด รีพอร์ต รายงานว่า ฮอร์เนอร์เป็นผู้ขับเครื่องบินเล็กส่วนตัวของเขาเอง ขณะประสบอุบัติเหตุตกใกล้ป่า ห่างจากเมืองซานตา บาร์บาราไปทางเหนือประมาณ 60 ไมล์ หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทางการแจ้งว่า เครื่องบินเล็กลำที่ตกนี้ จดทะเบียนโดย นายเจมส์ ฮอร์เนอร์ เพียงแต่ยังไม่ยืนยัน ว่าใครคือผู้ขับเครื่องบิน ซึ่งเป็นเครื่องบิน S-312 Tucano MK1 แบบ 2 ที่นั่ง

ทั้งนี้ เจมส์ เฮอร์เนอร์ ได้รับการยกย่องในฐานะนักแต่งเพลง และนักประพันธ์เพลงที่มากด้วยความสามารถ เขาเคยทำงานร่วมกับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง เจมส์ คาเมรอน ในการประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องไททานิก จนคว้ารางวัลออสการ์ถึง 2 รางวัล ทั้ง สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ (ดราม่า) ยอดเยี่ยม และสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเพลง ‘My Heart Will Go On’ ที่ร้องโดยเซลีน ดิออน นักร้องหญิงชื่อดัง ในภาพยนตร์เรื่องไททานิก เมื่อปี 2540 

เรื่องน่าสนใจ