ที่มา: voicetv

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบจาก voicetv , พันทิป 

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ติด 1 ใน 5 ท่าอากาศยานดีเด่นของโลกประจำปี 2558 ประเภทที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 40-50 ล้านคนต่อปี จากการคัดเลือกของผู้ใช้สนามบินทั่วโลก 13 ล้านคน   

โดยเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com )  รายงานว่า นายประพนธ์  ปัทมกิจสกุล  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.  เปิดเผยว่า SKYTRAX  ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นระดับโลก

1379693270-p732552906-o

ได้ประกาศผลการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นประจำปี 2558 หรือ “SKYTRAX  World  Airport  Awards พบว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอากาศยานที่ให้บริการดีเด่นอันดับ 5 ของโลกในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 40-50 ล้านคนต่อปี

ส่วนอันดับ 1-4  คือ ท่าอากาศยานอินชอน ประเทศเกาหลีใต้   ท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  ท่าอากาศยานอาดอลโฟ ซัวเรซ มาดริด-บาราคัส ประเทศสเปน  และท่าอากาศยานซานฟรานซิสโก  ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ 

และยังจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดอันดับ 10 ของโลกในประเภทรางวัล “Best  Airport  Staff  in  Asia”

ซึ่งการจัดอันดับครั้งนี้  เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารจาก 112 สัญชาติทั่วโลกกว่า 13 ล้านคน โหวตให้คะแนนท่าอากาศยานที่ตนเองชื่นชอบ จำนวน 550 แห่ง 

ผ่านเว็บไซต์ www.worldairportsurvey.com (เวิลด์วายเว็ป เวิลด์แอร์พอร์ตเซอร์เวย์ ดอทคอม) และจากการตอบแบบสอบถามทางโทรศัพท์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2557 ถึงช่วงต้นปีนี้ 

 

เรื่องน่าสนใจ