ทอม อาซาซึ่งเป็นสมาชิกรัฐสภาจากเขตเวสต์โมโยทางภาคเหนือของยูกันดา ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวที่กรุงกัมปาลา เมืองหลวงของประเทศ โดยระบุว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้รัฐบาลยูกันดาแก้ปัญหาไม่ตก ในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเอชไอวีหรือโรคเอดส์ในประเทศนั้น เกิดจากการที่ถุงยางอนามัยจำนวนมากที่จำหน่ายอยู่ในท้องตลาดเวลานี้มีขนาด “เล็กเกินไป” ไม่พอเหมาะกับขนาดองคชาตอันใหญ่โตของชายชาวยูกันดา

557000011059804
       
อาซาระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการผลิตหรือนำเข้าถุงยางขนาดใหญ่ยักษ์ ที่มีความเหมาะสมกับขนาด “ของลับ” ของผู้ชายในประเทศยูกันดา ดินแดนที่ได้ชื่อว่ามีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเอดส์สูงถึงปีละ 80,000 ราย

“ที่ผ่านมา ผมได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมากมายถึงปัญหานี้ พลเมืองชายของเราจำนวนมากต้องทนทุกข์กับการสวมใส่ถุงยางอนามัยขนาดเล็กที่รัดติ้วซึ่งทำให้พวกเขาไม่มีความสุขในยามที่ร่วมรักกับหญิงสาว ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ชายส่วนใหญ่ในประเทศนี้ซึ่งมีองคชาตอันใหญ่โตโอฬาร ต่างต้องเผชิญอันตรายจากโรคร้าย เพราะปัญหาถุงยางอนามัยปริแตกขณะร่วมเพศอยู่เป็นประจำ ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องจัดหาถุงยางที่มีขนาดเหมาะสมกับองคชาตของชายในประเทศนี้” ส.ส. อาซา กล่าว

557000011059808

ท่าทีล่าสุดของทอม อาซา สอดคล้องกับถ้อยแถลงของเมราร์ด บิเต็กเยเรโซ สมาชิกรัฐสภายูกันดาอีกรายหนึ่ง ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอ็นทีวีของประเทศเพื่อนบ้านอย่างเคนยา โดยระบุ ปัญหาถุงยางอนามัยเล็กเกินไป และองคชาตที่ใหญ่โตอลังการของผู้ชายยูกันดา กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไข

179118

ก่อนหน้านี้มีผลการศึกษาของดร. ริชาร์ด ลีนน์แห่ง “มหาวิทยาลัยอัลสเตอร์” ในไอร์แลนด์เหนือ ที่พบข้อมูลเชิงประจักษ์ว่า องคชาตของผู้ชายชาวแอฟริกันถือเป็นองคชาตที่มีขนาด “ใหญ่-ยาวที่สุดในโลก” ขณะที่ผู้ชายทางตะวันออกและตอนเหนือของทวีปเอเชียถือเป็นผู้ที่มีขนาดองคชาต “เล็ก-สั้นที่สุดในโลก”

ทั้งนี้ ผลการศึกษาดังกล่าวพบว่า ผู้ชายจากทวีปแอฟริกาโดยทั่วไป มักมีองคชาตที่ยาวโดยเฉลี่ยตั้งแต่ 17.2 – 18 เซนติเมตร ซึ่งถือว่ายาวกว่าองคชาตของชาวอเมริกันและอังกฤษที่มีค่าความยาวเฉลี่ยราว 12.9 -13.9 เซนติเมตร ขณะที่ผู้ชายไทยมีความยาวเฉลี่ยขององคชาตอยู่ที่ 10 เซนติเมตรเท่ากับผู้ชายอินเดีย ส่วนผู้ชายจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ครองสถิติชนชาติที่มีองคชาต “สั้นที่สุดในโลก” ด้วยค่าเฉลี่ยเพียง 9.6 เซนติเมตรเท่านั้น

ที่มา : manager

 

เรื่องน่าสนใจ