หนุ่มจีน ป่วยแปลก ปานขึ้นเต็มหน้า คล้ายดอกกะหล่ำ

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวชะตากรรมชีวิตสุดน่าเห็นใจของหนุ่มจีนรายหนึ่ง ที่เผชิญกับภาวะสุดแปลก มีปานตะปุ่มตะป่ำคล้ายดอกกะหล่ำขึ้นเต็มทั้งใบหน้า และแม้จะเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมแล้ว ก็ไม่อาจมีใบหน้าเฉกเช่นคนปกติ
หนุ่มจีนรายนี้คือนายอู๋ เฉียง วัย 33 ปี เขาเกิดมาพร้อมกับปานแดงขรุขระเล็ก ๆ จุดหนึ่งบนใบหน้า และเขาก็มีใบหน้าเหมือนกับเด็กปกติทั่วไป แต่แล้วเมื่อปี 2005 เมื่อ เขาอายุได้ 26 ปี ปานแดงของเขาก็เริ่มขยายใหญ่ขึ้น และผุดขึ้นอีกจนเต็มใบหน้า แถมยังเพิ่มขนาดโตขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นปานแดงดอกกะหล่ำปิดหน้าปิดตาเขาอย่างที่เห็น โดยปานตะปุ่มตะป่ำดังกล่าวได้ลุกลามหนักถึงขั้นปิดดวงตา และรูจมูก จนเขาเกือบมองไม่เห็น และหายใจได้ไม่สะดวก

จากคำวินิจฉัยของแพทย์ ระบุว่า เขาเป็นเนื้องอกชนิด Hemangioma หรือเนื้องอกที่เกิดจากหลอดเลือด สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งบนผิวหนัง และใต้ผิวหนัง ผู้ป่วยอาจมีอาการเจ็บปวด เลือดออก หรือติดเชื้อได้

อย่างไรก็ดี หลังจากเนื้องอกดังกล่าวได้ลุกลามหนักจนทำให้เขาหายใจไม่สะดวก แพทย์ก็ได้ผ่าตัดเอาเนื้องอกออกให้เขาแล้ว โดยได้เงินสนับสนุนจากผู้บริจาคทั่วประเทศที่เห็นใจเขา ซึ่งแพทย์ก็ได้พยายามผ่าตัดอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้เขามีใบหน้าใกล้เคียงกับคนปกติและมีชีวิตที่ปกติที่สุด แต่กระนั้น เขาก็ไม่อาจมีใบหน้าที่เป็นปกติเฉกเช่นคนทั่วไปได้ และปานแดงก็ยังมีวี่แววกลับมาผุดบนใบหน้าได้ตลอดเวลา

 

 

ขอบคุณที่มาจาก www.shilehui.com, www.kapook.com

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ