ที่มา: kapook

จากเหตุการณ์ที่โลกออนไลน์ พากันแชร์เหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2560 ที่หนุ่มคนหนึ่ง กำลังยืนรอรถสองแถวในซอยรามคำแหง 65 และหยิบมือถือขึ้นมาดู แต่ได้มีคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาด้านหลัง และฉกมือถือไป ก่อนที่หนุ่มคนนี้จะตามไปกระชากคอโจร ได้ และเหวี่ยงโจรจนรถล้ม

ล่าสุด (11 กรกฎาคม 2560 ) นายปัณณวิชญ์ ศรีอุตธา อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง หนุ่มที่อยู่ในคลิป ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังรอรถสองแถว ก็ได้มีผู้ชายวิ่งมาจากด้านหลังและฉกมือถือของตนไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ ตนจึงตัดสินใจวิ่งตามและแย่งมือถือคืนมา แต่คนร้ายกลับบอกว่านั่นคือมือถือของตัวเอง ตนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ และตามไปทวงคืนมา ซึ่งตนก็ยอมรับว่าในตอนนั้น ตนสู้โดยไม่คิดถึงอันตราย และโชคดีที่คนร้ายไม่มีอาวุธ ซึ่งตนก็ได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกและศีรษะเล็กน้อย

“คิดว่าอยากได้ของคืนมาก ก็เลยวิ่งตาม ซึ่งตอนนั้นก็ไม่คิดว่าคนร้ายมีอาวุธ ผมเองพยายามวิ่งออกเลนข้าง ไม่อย่างนั้นผมจะไถล และเหวี่ยงรถให้ล้ม จนเขาเข้าไปชนถังขยะหน้าเซเว่น เขายังบอกว่า มันเป็นมือถือของเขา ตอนนั้นผมพยายามตะโกนให้คนช่วย แต่ก็ไม่มีใครมาช่วย ถามว่ากลัวไหมก็กลัว แต่อีกใจหนึ่งก็สู้”

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่แม้ว่าตนจะตะโกนให้คนช่วย แต่ไม่มีใครมาช่วย เพราะคนแถวนั้นอาจจะคิดว่าเป็นการทะเลาะกันเรื่องมือถือ ตนจึงอยากเตือนให้ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือระมัดระวังให้มาก เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงกลางวัน และตนทราบมาว่าเกิดขึ้นบ่อยด้วย

เรื่องน่าสนใจ