ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอมรายงานว่า ทางรายการ “ปากโป้ง” ได้รับเกียรติจาก คุณชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มาเล่าถึง “อัศจรรย์ลำแสงสีฟ้า” ที่เกิดใน ณ จุดบวงสรวงไม้จันทน์หอมเพื่อนำมาทำ “พระโกศในหลวง ร. 9”

thumbnail_dsc_0163

หลังจากได้ฟัง  “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ซึ่งทำหน้าที่พิธีกรถึงขึ้นยกมือท่วมหัวทึ่งในอัศจรรย์พระบารมี  นอกจากนี้ยังมี “อาจารย์ปิยชาติ  ไตรสารศรี” นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ  กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าไม้

และ “คุณลุงวิทยา หนูน้อย” ชาวบ้านกรุยบุรี ผู้เก็บเศษไม้พระโกศเมื่อครั้งสมัย“สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี” และ “สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์”  มาขึ้นหิ้งไว้บูชาเพื่อเป็นมงคลชีวิต

thumbnail_dsc_0182

โดย “นายอำเภอกรุยบุรี” กล่าวว่า… “เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 13 พ.ย. ก่อนที่จะมีการบวงสรวงหนึ่งวัน เวลาประมาณ 17.10 น. หลังเสร็จภาระกิจขณะที่ออกมาทานข้าวกัน ผมเองก็เหลือบไปเห็นแสงประหลาด เป็นลำแสงสีน้ำเงินขนาดใหญ่ 3 เส้น แยกเป็นแฉกออกมา

ผมเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต ก็ชี้ให้คนอื่นๆ ดู ทิศทางของแสงมาจากทางตะวันตก ตอนแรกผมก็เข้าใจว่ามาจากฟากพม่า แต่พอดูอีกทีแล้วมันยังไม่พ้นยอดเขาตะนาวศรีนั่นแสดงว่าอยู่ฝั่งไทย ก็เลยมาดูว่าทิศทางมันอยู่ตรงไหนกันแน่

มองจากจุดที่นั่งทานข้าวมันก็ตรงกับป่ากรุยบุรีพอดี ซึ่งเป็นที่ที่วันรุ่งขึ้นเราต้องไปประกอบพิธีบวงสรวงตรงนั้น ปรากฏว่ามีคนส่งภาพมาถามว่าภาพที่ถ่ายจากจุดที่ประกอบพิธีเป็นแสงจริงหรือเปล่า ผมก็เลยเอา 2 ภาพนี้มาประกบกันก็เกิดความกระจ่างเลยว่าแสงมันลงตรงนั้นจุดที่ประกอบพิธีพอดี พอดีเป๊ะเลยครับ

ที่รู้ว่ามันพอดีเพราะมีภาพเจ้าหน้าที่กรมโยธากำลังปูพรมสีแดงอยู่ก็เลยรู้ว่าลงตรงนั้น ในทีมงานก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น เจ้าหน้าที่กรมโยธา อส. มีทหารไปประมาณ 4-5 หน่วยก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทราบแค่ว่ามันมีลำแสงผิดปกติสีน้ำเงินก็ถ่ายรูปกันไว้”

thumbnail_dsc_0209

ด้าน “คุณลุงวิทยา” ก็ได้พูดถึงเศษไม้จันทน์หอมที่เก็บไว้บูชาเพื่อเป็นมงคลชีวิตว่า… “มันเป็นความสุขทางจิตใจของชาวบ้าน ที่ได้ร่วมทำพิธีในครั้งนั้น

อันนี้ของสมเด็จพระพี่นางเธอครับ (เศษไม้) ตอนนั้นไปช่วยเขาตัดไม้ เศษไม้มันเหลือก็เลยเอามาเก็บไว้ ส่วนอันนี้ (ขี้เลื้อย) เป็นของแม่ย่า (สมเด็จย่า) ครับ”  ทั้งนี้คุณลงยังแบ่งเศษไม้ดังกล่าวให้ “หนุ่ม-กรรชัย” กลับบูชาเพื่อเป็นมงคลชีวิตอีกด้วย

thumbnail_dsc_0163

thumbnail_dsc_0170

thumbnail_dsc_0174

เรื่องน่าสนใจ