ต้องยอมรับกันอย่างหนึ่งว่า ปัจจุบันการทำศัลยกรรม ถือเป็นเรื่องธรรมดา และประเทศไทยเองก็มีโรงพยาบาล-คลินิกศัลยกรรมเกลื่อนกลาด ที่สำคัญน่าจะเป็น Tourist Destination-Medical Hub ที่ชาวต่างชาติตั้งใจมาเมืองไทยเพราะการนี้โดยเฉพาะ

บริบทที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่ตัดสินใจจะทำศัลยกรรมการคือการเลือกคลินิก การเลือกศัลยแพทย์ที่ชำนาญการ หลายครั้งหลายหนที่ได้เห็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์-รายการโทรทัศน์ที่นำบุคคลซึ่งชีวิตผิดพลาดจากการทำศัลยกรรมมานำเสนอ ร้อยทั้งร้อยเกิดจากการทำศัลยกรรมกับหมอกระเป๋า แพทย์ปลอม หรือไม่ได้ศึกษาความชำนาญของแพทย์ให้ดีเสียก่อน

สำหรับ พี่หนุ่ม-ประเสริฐ เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม ผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการนางงามทั้งไทยและต่างประเทศมานานกว่า 20 ปี เป็นอีกคนหนึ่งเมื่ออายุเลยเลข 5 ณวัตกรรมความงามอื่น ๆ ช่วยไม่ได้เอาไม่อยู่ จะโบท็อกซ์ ร้อยไหม ฟิลเลอร์ ไม่เป็นผล ย่นย้อยริ้วรอยล่องลึกฟ้องว่าใกล้เข้าสู่วัยชรา ศัลยกรรมดึงหน้าเหมือนจะเป็นคำตอบสุดท้าย ที่จะช่วยชะลอวัย นำความมั่นใจกลับมาได้

FB_IMG_1472458173685

พี่หนุ่มเล่าให้ฟังว่า กว่าจะตัดสินใจทำก็หาข้อมูลเรื่อยๆ และคิดว่าถึงวัยที่ต้องดึงหน้าแล้วจึงเริ่มศึกษาข้อดีข้อเสีย รวมทั้งวิธีการต่าง ๆ ของหลาย ๆ โรงพยาบาล-คลินิกศัลยกรรม จนกระทั่งมาพบกว่า ธีรพรคลินิก โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ กับเทคนิค Face Lock น่าสนใจที่สุด

เมื่อได้เข้าไปพบและขอคำปรึกษาหมอชลธิศ จนดำเนินการมาถึงการนัดวันผ่าตัด ซึ่งคุณหมอให้เทคนิคง่าย ๆ ในการดูแลก่อนผ่าตัดว่าต้องลดน้ำหนักบ้าง หมั่นออกกำลังกาย แผลผ่าตัดจะได้สมานเร็วขึ้น ได้คิวผ่าตัดช่วงเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2559 ไม่ตื่นเต้นมากมักด้วยความมั่นใจในฝีมือคุณหมอชลธิศ ด้วยว่าศึกษามาประวัติของคุณหมอมาแล้ว รวมทั้งอ่านรีวิวจากเพจต่าง ๆ ซึ่งโดยมากชื่นชมฝีมือคุณหมอ ตั้งแต่คุณหมอเริ่มดีไซน์ว่าจะต้องผ่าจุดไหน ในใจคิดแต่เพียงว่าต้องสวยขึ้น ต้องดูดีขึ้น ณ ตอนนั้นไม่ได้คิดเรื่องอื่นเลย สบาย ๆ ความเชื่อมั่นในทีมแพทย์ช่วยทำให้รู้สึกดีจริง ๆ

FB_IMG_1472458148541

การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ ๔ ชั่วโมงในการผ่าตัด คุณหมอชลธิศให้กลับไปพักที่บ้านได้เลย คืนแรกรู้สึกตึง ๆ จากผ้ากลอสที่พันไว้รอบศีรษะ ทำให้ต้องนอนราบเท่านั้น แต่ไม่ได้ลำบากอะไร แต่ที่ไม่น่าเชื่อก็คือในวันรุ่งขึ้นประมาณบ่าย 4 โมงต้องไปล้างแผลเปิดผ้ากลอส ทันทีที่ผ้ากลอสหลุดไปจากศีรษะ ความปวดจี๊ด ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ หลายเป็นปลิดทิ้ง ถึงได้ทราบว่าที่จริงแล้วแผลไม่ได้ระบมอะไร ที่ปวดหัวเล็ก ๆ น้อย ๆ คือความตึงจากผ้ากลอสปิดแผลนั่นเอง พอเสร็จจากล้างแผล เมื่อไม่เจ็บไม่ปวดไม่ระบมจึงใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไปสระผมไดร์ผมที่ร้านซึ่งทางธีรพรคลินิกได้ดูแลจัดหาร้านไว้ให้เรียบร้อยหลังจากนั้นก็สามารถ ไปรับประทานอาหารที่ห้างใหญ่ใกล้บ้าน แล้วไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้านดังเจ้าประจำได้อย่างชิล ๆ

noom1

ความเอาใจใส่ของทีมแพทย์-พยาบาล-เจ้าหน้าที่ธีรพรคลินิกเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้แผลผ่าตัดหายเร็วขึ้น ทั้ง 4 วันติด ๆ กันที่ต้องมาล้างแผล-ฉีดยา ได้รับการเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี จนถึงวันนี้ แผลผ่าตัดไม่เห็นรอย ใบหน้าอ่อนเยาว์ลงอย่างน้อย 10 ปี ริ้วรอยล่องลึกใต้ตาร่องแก้มที่หย่อนคล้อยเรียบเนียนตึง ดูสดชื่นสดใส ถ้าเป็นการประกวดนางงามต้องบอกว่า เหมือนชีวิตพลิกผันชั่วข้ามคืน

noom2

ถ้าใครมาถามตอนนี้ จะบอกว่า เทคนิค Face Lock ดึงหน้าย้อนอ่อนวัยเยาว์ โดยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ แห่งธีรพรคลินิก เป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งของชีวิต ช่วยคืนความอ่อนวัย ช่วยสร้างความมั่นใจ และทำให้พี่หนุ่ม-ประเสริฐ เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม มีความสุขมาก ๆ.

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก…..
คุณ หนุ่ม-ประเสริฐ เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม

และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ธีรพรคลินิก
เบอร์ติดต่อ 02-438-444
Line : teeraporn_official
Facebook : Teerapornclinic โดยคุณหมอชลธิศ
www.teerapornclinic.com

เรื่องน่าสนใจ