เนื้อหาโดย Dodeden.com

stylenanda

ถึงแม้การทำสีผมเป็นสีน้ำตาลนั้นจะเป็นอะไรที่เบสิคมาก ๆ ไม่หวือหวา แต่ว่าสีน้ำตาลนี้ล่ะจะทำให้ดูสวยมีพลัง ลดอายุ แถมยังทำให้หน้าดูสว่างขึ้นอีกด้วย ซึ่งสีน้ำตาลนี้ส่วนมากจะเข้าได้กับทุกสีผิวอีกด้วย แถมยังอยู่ได้นานไม่มีตกเทรนด์ผ่านการเวลาไปเนิ่นนานแค่ไหน แฟชั่นจะล้ำไปเท่าใด แต่สีผมน้ำตาลก็ยังอยู่ไม่หายไปจากความนิยมได้เลย

 

สําหรับสาวๆ ที่มีผมสีธรรมชาติแบบไม่เคยย้อมมาก่อน ให้เลือกใช้ครีมเปลี่ยนสีผมที่มีสีอ่อนๆ เพราะผมที่ไม่เคยทําอะไรมาก่อน (เขาเรียก “เวอร์จิน แฮร์”) จะย้อมติดยากกว่าสาวๆ ที่ย้อมผมอยู่เป็นประจํา แล้วเวลาย้อมก็ลองตรวจเช็กสีผมไปเรื่อยๆ อย่าปล่อยทิ้งไว้นานเกินไป อาจจะทําให้ได้สีที่ไม่ต้องการ 

stylenanda

สำหรับสาวผมสีอ่อน ที่อยากกลับมาทําผมโทนสีน้ำตาล แนะนําว่าห้ามใช้สีดําย้อมเด็ดขาด เพราะสีดําเฟดออกได้ยาก และอาจจะทําให้กลับมาย้อมผมสีอื่นไม่ติดอีกเลย ให้เลือกเฉดน้ำตาลที่เข้มที่สุด แล้วพอสระผมเรื่อยๆ สีก็จะหลุดและเฟดออกเป็นสีน้ำตาลเอง

ทำผมออมเบรย์ดีกว่า
ไม่จําเป็นต้องย้อมทั้งศีรษะให้เป็นสีน้ำตาลก็ได้ อาจจะย้อมผมแบบออมเบรย์ ไล่เฉดสีให้ดูเก๋ๆ โดยเราสามารถใช้ครีมเปลี่ยนสีผมแบบกล่อง ทําได้เองที่บ้าน โดยใครที่ผมยาว ให้รวบผมแล้วมัดหางม้าต่ำๆ จากนั้น ใช้ครีมย้อมผมป้ายลงบนหางม้าที่มัดให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพักแล้วแกะผมออก รูดเนื้อครีมตรงช่วงรอยต่อที่ย้อมไปมา แล้วขยำผมสักพัก จากนั้นให้ล้างออกตามปกติ

ส่วนสาวๆ ที่ผมสั้น ก็อาจจะต้องมัดหลายๆ จุก แล้วย้อมแค่ตรงที่มัดผม แต่ถ้าใครคิดว่าเก่งในเรื่องการกะ ก็ไม่ต้องมัดก็ได้ค่ะ

เรื่องน่าสนใจ