dr.sompob

หมอสมภพ” เบี้ยว ไม่เข้าให้การเพิ่มเติมตำรวจ อ้างจำไม่ได้ขอเข้าให้การวันที่ 27 ต.ค. แทน ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหลายกระทง ส่วนผลนิติเวชรอตรวจว่า ผู้ป่วยได้รับยาอะไรเข้าไปบ้าง และยาอะไรเป็นผลทำให้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่ามีชาวอาหรับมาฉีดเพิ่มขนาดเจ้าโลกที่คลินิกเดียวกัน แล้วเสียชีวิตเมื่อปี 51 รอง ผบก.น.2 รับ เป็นข้อมูลทางการสืบสวนต้องทำหนังสือสอบถามไปยัง รพ.เปาโลฯโชคชัย 4 ว่ามีมูลความจริงหรือไม่

กรณี น.ส.จอย อีโนอาห์ วิลเลียม อายุ 24 ปีชาวอังกฤษผิวสี เสียชีวิตขณะเข้าไปแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการทำศัลยกรรมสะโพกที่เอสพี คลินิก เลขที่ 1519/69-70 ซอยลาดพร้าว 41/1 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตกับ นพ.สมภพ แสนศิริ อายุ 51 ปี แพทย์ผู้ทำการผ่าตัด พร้อมส่งฝากขังศาลอาญาจนได้รับการประกันตัวไปแล้ว แต่การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบพยานและหลักฐานจากนิติเวช รพ.ตำรวจ รวมถึงการตรวจสอบความผิดอีกหลายอย่างของคลินิกเกิดเหตุ

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ต.ค. พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง พงส.ผนพ.สน.พหลโยธิน เผยว่า วันนี้นัด นพ.สมภพ แสนศิริ เจ้าของเอสพีคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางศัลยกรรม มาสอบปากคำอีกครั้ง หลังได้รับการประกันตัวเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ฐานความผิดกระทำโดยไม่ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มกับ นพ.สมภพ ข้อหาประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจสอบพบว่าบริเวณชั้น 3 ของคลินิกมีแผ่นป้ายทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยสีชมพูติดอยู่ในห้องพักฟื้นคนป่วย ระบุว่า “ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือให้กด 0 ติดต่อเจ้าหน้าที่ 09.00-19.00 น. และกด 108 ติดต่อเจ้าหน้าที่ 19.00-09.00 น.” ซึ่งผิดจากใบอนุญาตประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาล ขออนุญาตเปิดทำการตั้งแต่วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-20.00 น. ถือเป็นข้อบ่งชี้แสดงให้เห็นว่า คลินิกดังกล่าวเปิดบริการเกินเวลาที่ได้ขออนุญาต

พ.ต.ท.สุชัยกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จะเรียก นพ.ณรงค์เดช เจียรพีพันธ์ ที่มีชื่อเป็นแพทย์ผู้ดูแลรักษาในคลินิกดังกล่าวมาสอบปากคำว่าที่ผ่านมา นพ.ณรงค์เดชเคยเข้ามาดูแลรักษาคนไข้ตามที่มีชื่อในใบอนุญาตติดไว้บ้างหรือไม่ หากพบว่าไม่เคยเข้ามารักษาคนไข้เลย จะถูกดำเนินคดีข้อหาเป็นผู้ดำเนินการสถานพยาบาล แต่ไม่ควบคุมและดูแลให้ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาลปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพเวชกรรม อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ จะสอบปากคำ นพ.ณรงค์เดชเกี่ยวกับช่องทางที่ผู้เสียชีวิตติดต่อเข้ามารักษา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตเปิดดูเว็บไซต์เสริมความงามในประเทศไทย พบอีเมลของ นพ.ณรงค์เดชจึงติดต่อสอบถามข้อมูล ขณะที่ นพ.ณรงค์เดชเสนอแพ็กเกจการผ่าตัดพร้อมหาที่พักราคาถูกในประเทศไทยให้ จนผู้เสียชีวิตตัดสินใจมารับการรักษา ส่วนการติดต่อญาติผู้เสียชีวิตขณะนี้กองการต่างประเทศกำลังประสานไปยังสถาน
ทูตอังกฤษ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ตำรวจกำลังตรวจ สอบกระแสข่าวที่ว่า เมื่อปี 2551 มีชายชาวต่างชาติมาฉีดเจ้าโลกให้ใหญ่ขึ้นที่คลินิกดังกล่าว และเกิดข้อผิดพลาดจนต้องส่งรักษาตัวที่ รพ.เปาโล เมโมเรียล โชคชัย 4 และเสียชีวิต พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.2 กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติของคลินิกแห่งนี้เมื่อปี 51 ทราบเบื้องต้นจากการสืบสวนว่า มีชายชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เข้ามารับการฉีดเจ้าโลกกับ นพ.สมภพ แสนศิริ เจ้าของเอสพี คลินิก ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.เปาโล เมโมเรียล โชคชัย4 เรื่องนี้พนักงานสอบสวนจะต้องทำหนังสือสอบถามไปที่ รพ.เปาโลฯ เพื่อทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนกรณี นพ.สมภพไม่เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมตามนัดวันนี้ ทนายความติดต่อมาแล้ว อ้างว่า นพ.สมภพลืม ขอเข้าให้การวันที่ 27 ต.ค.

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.นิติเวช รพ.ตร. เผยว่า ผลการชันสูตรศพ น.ส.จอย อีโนอาห์ วิลเลียม เสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตได้ เนื่องจากการเสียชีวิตกรณีดังกล่าว มีการใช้ยาบางชนิดฉีดเข้าไปในร่างกายของผู้เสียชีวิต ดังนั้นยังต้องรอตรวจพิสูจน์ว่าตัวยาที่ฉีดเข้าไปมีอะไรบ้าง และยาชนิดไหนที่ทำให้เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต ถ้าการพิสูจน์หาตัวยาเสร็จสิ้นอาจจะทำให้ทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐ

เรื่องน่าสนใจ