ที่มา: โดดเด่นดอทคอม

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพจาก ช่อง 2

ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) รายงานว่า ที่สตูดิโอช่อง 2 ลาดพร้าวซอย 15 ได้มีการบันทึกเทป อดีตพระเอกชื่อดัง “สุริยา ชินพันธุ์” ที่เจอมรสุมชีวิตลูกใหญ่ถูกฟ้องล้มละลาย ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ถึงขั้นออกมาขายเสื้อผ้ารองเท้ามือ 2 ประทังชีวิต

IMG_9834 (2)

เจ้าตัวยอมรับครั้งหนึ่งเคยคิดสั้นฆ่าตัวตาย โดยเปิดหมดใจในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2”  ว่า

ทำไมถึงได้มาขายของมือ 2 ?

        “ขายมาตั้งนานแล้วครับ เพราะว่าตอนนั้นอาจจะช่วงวิกฤตที่เศรษฐกิจไม่ดี แล้วอาก็ไม่ได้ทำวงดนตรี ละครก็ไม่มี อะไรก็ไม่มี ก็เลยปรึกษากับแฟน ไปขายรองเท้ามือ 2 ดีกว่า เสื้อผ้ามือ 2 ก็เลยทำอยู่หลายปีเหมือนกันครับ”

ถือว่าเป็นจุดหักเหของชีวิต ?

“ครับ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่ง เสี้ยวหนึ่งของชีวิต ก็เปลี่ยนแปลงกันไปครับ แต่ว่าอาก็ทำทุกอย่างที่เป็นอาชีพสุจริต ถามว่า อายไหม อายทำไมเราทำงานสุจริต ทำมาค้าขาย เราทำมาหากินเนาะ”

IMG_9830

รายได้พอกับการใช้ชีวิตไหม ?

        “ไม่พอก็ต้องพอครับ แต่ถามว่าพอเหลือเก็บไหม ไม่พอหรอกครับ เพราะว่าตอนนี้อาก็ผ่อนบ้านอยู่ เพิ่งจะมีบ้านกับเขา(ยิ้ม)”

ผ่อนคนเดียว ?

“ตอนแรกลูกสาวก็มาดาวน์ให้ ตอนหลังก็ผ่อนเองให้ลูกสาวไปดูแลคุณแม่ เพราะว่าคุณแม่เขาอยู่คนละที่กัน”

ตอนนี้คุณอาอยู่กับใคร ?

“ก็มีแฟนคนใหม่ อยู่กันมา 22 ปีแล้วล่ะ จะบอกว่าใหม่ก็ไม่ใหม่”

ไม่มีงานในวงการถึงได้ไปขายของ ?

“ตอนนั้นไม่มีงานในวงการครับ ถึงได้ไปขายของ”

ถูกฟ้องล้มละลาย ?

        “คดีฟ้องล้มละลายก็มีครับ ตอนนั้ คือทำวงดนตรีลูกทุ่งแล้วก็เดินสาย ขายทุน ไปเจอช่วงเคอร์ฟิวบ้าง น้ำมันแพงบ้าง แล้วตอนนั้นก็พอดีมีละคร คนดูก็ไม่มาดู เราไปเปิดวิกคนดูก็ไม่ออกมาดู เปลี่ยนเป็นยุคทีวี เขาไปดูทีวีกันเราก็ขาดทุนมาเรื่อย

ก็ไปกู้เงินเขามา หมื่นนึง ไม่พอก็ไปเอาอีก สองหมื่น สองหมื่นห้า สามหมื่น ก็จากเงินสองสามหมื่น ทบดอกทบต้น 2-3 ปีกลายเป็น 12-13 ล้านบาท”

ช่วงที่มีปัญหาเพื่อนๆ ในวงการช่วยเหลือ ?

“เพื่อนๆ ก็ค่อนข้างจะมีน้อย แต่เพื่อนๆ ในกองถ่ายในวงการมีทุกคน รักทุกคน เยอะแยะครับ แต่เพื่อนจริงๆ มีไม่กี่คน ผมชอบอยู่แบบสมถะเงียบๆ คือเลิกงานกองถ่ายปั๊บจะกลับบ้าน ไม่ไปโน้นนี่นั่น ไม่ไปต่อ”

โบตั๋น (ภรรยาของปิ๊ด บอดี้สแลม) ลูกสาวได้ดูแลไหม ?

558000001186705

“น้องโบตั๋นก็…เราเป็นพ่อเนาะ ต้องเข้าใจเขา เขาแต่งงานไปแล้วเขาก็มีครอบครัว เราก็ต้องเข้าใจว่าลูกสาวต้องไปเป็นแม่บ้าน หรือว่าต้องไปดูทัวร์คอนเสิร์ตต้องดูแลแฟนเขา แต่บางครั้งเราอายุมากความคิดระหว่างคนรุ่นลูกกับรุ่นพ่อมันจะผิดกัน

         อายุมากแล้วมันคล้ายๆ ไม้ใกล้ฝั่ง เราก็คิดถึงเขา โอ้ยเมื่อไหร่ลูกจะมานะ  เมื่อไหร่จะโทรมา เจอกันเคยหอมแก้มทุกครั้ง เขาก็บอกหนูก็ยุ่งอยู่ จะเจอก็วันเกิด ปีใหม่ สงกรานต์ ประมาณนั้น ก็ใช้โทรศัพท์เอา ช่วงนี้ก็ห่างไปนิดนึง อาจจะยุ่งงานครับ”

IMG_9849

ค่าใช้จ่ายลูกได้ช่วยไหม ?

  “ค่าใช้จ่ายลูกสาวก็บอกจะให้ผม แต่ผมบอกว่าไม่ต้องหรอก พ่อยังดิ้นรน พ่อเป็นผู้ชาย พ่อหากินได้ ไปดูแลคุณแม่ก็แล้วกัน คุณแม่เขาก็ต้องมีค่าเช่าแฟลต ค่ากิน  แล้วตอนนี้เห็นบอกว่าคุณแม่เขาไม่สบายเป็นความดัน เบาหวาน”

ได้ข่าวว่าตอนนี้คุณอาเองก็ป่วย ?

“เป็นกรดไหลย้อน อันนี้มันธรรมดา เรื่องรับประทานอาหาร การพักผ่อน แต่ว่าไวรัสตับอักเสบซีอันนี้ผมก็ไม่ทราบว่ามันมายังไง ผมก็ไม่ได้ไปซุกซน ไม่ได้ไปเที่ยวไหน บุหรี่เหล้าก็เลิก ตอนนี้ก็หันหน้าเข้าวัด”

เพิ่งตัวเจอไวรัสตับอักเสบ ?

        “ครับต้องตรวจเลือกเจาะเลือดทุกเดือน แต่ผมไม่เคยบอกใครนะครับ ก็มีครั้งนี้ที่ได้พูดให้คนทางบ้าน พี่ ป้า น้า อา ได้ฟังกัน”

เมื่อก่อนไม่มีเงินเก็บเลย ?

        “เรื่องเงินเก็บไม่ต้องไปพูดถึง เล่นหนังเมื่อก่อนได้เรื่องละ 2,000 จักรๆ วงศ์ๆ หักภาษีไปก็เหลืออยู่พันเก้าร้อยกว่าบาท ค่าน้ำมันก็ไม่มี ต้องไปถ่ายถึงสระบุรี เขาขาด ถ้ำจอมพล นิยายพื้นบ้านมันก็ลำบาก”

น้อยใจชีวิต คิดฆ่าตัวตาย ?

“เมื่อก่อนเคยท้อ คิดจะทำลายตัวเองเหมือนกัน หลายปีช่วงที่เคยเป็นอัมพาตร้องเพลงไม่ได้ คอเบี้ยวระบบประสาทมันเครียด คิดหนักเลยคิดจะปลิดชีวิตตัวเอง แต่ตอนนี้ไม่ติดแบบนั้นแล้ว กว่าเราจะเกิดขึ้นมาได้ คุณแม่เราลำบากอุ้มท้อง อดเปรี้ยว อดหวานตั้ง 9 เดือนถึงเกิดมาเป็นคนได้”

อยากกลับมาทำงานในวงการอีกครั้ง ?

“อยากกลับมาครับ ชอบร้องเพลง ตอนนี้อยากแสดง อยากอยู่เบื้องหลัง แสดงก็อะไรก็ได้ ถ้าอายุเรามาก ก็อยู่เบื้องหลัง เราชอบทำงาน”

มีคนติดต่อมาบ้างไหม ?

        “ไม่มีครับ ก็อย่างที่บอกไปว่า ผมเองก็ยังอยากจะขอเดินอยู่ในวงการถนนวงการแสดง วงการเพลงลูกทุ่งเผื่อท่านผู้ชม เจ้าภาพอยากเรียกใช้ก็ติดต่อมาได้ครับ ก็ยินดีจะไปร้องเพลงให้ฟัง หรือว่ากองถ่ายอยากให้ผมไปช่วย จะให้เป็นพิธีกรก็ชอบ จะให้ไปเป็นดารารับเชิญก็ได้”

เรื่องน่าสนใจ