เนื้อหาโดย Dodeden.com 

ในสมัยนี้ไม่ว่าใครต่อใครหลายคนก็เริ่มหันมาดูแลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น และหลายๆ คนก็พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งหลายๆ คนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า บุคลิก หน้าตา และรูปร่าง เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หลายๆ คนนั้นมีโอกาสในการทำงานมากขึ้น และเพราะการดูแลตัวเอง ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของหลายๆ คนไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย 

เช่นเดียวกับคุณเบสท์ หนุ่มคนนี้ที่ Dodeden.com ได้ทำการสัมภาษณ์ และอยากจะนำเสนอเรื่องราวของเขามาเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนที่กำลังอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะคุณเบสท์จากอดีตที่เคยเป็นเด็กผู้ชายอ้วนๆ คนหนึ่ง เขาได้พยายามควบคุมอาหารและออกกำลังกาย จนปัจจุบันคุณเบสท์นั้น เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่หุ่นและสุขภาพดีไม่แพ้คนอื่นเลยล่ะค่ะ 

S__2285571

คุณเบสท์ในสมัยเด็ก

โดยคุณเบสท์ได้ออกมาเล่าเรื่องราวสาเหตุที่ตัดสินใจเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ดูและตัวเองและลดน้ำหนักนั้นเป็นเพราะว่า ตอนเด็กๆ คุณเบสท์เป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เพราะเคยมีน้ำหนักสูงถึง 120 กิโลกรัมเลยทีเดียว ซึ่งคุณเบสท์ทำอาชีพเป็นนักร้องเพลง เวลาจะไปทำกิจกรรมอะไร มันไม่มีความมั่นใจในตัวเอง และเพราะด้วยรูปร่างและน้ำหนักตัวที่เป็นคนอ้วนนั้น ทำให้โอกาสในการที่จะได้รับงานนั้นน้อย และเหมือนกับว่าตนเองเป็นปมด้อยของสังคมไปโดยปริยาย จนถึงจุดหนึ่งคุณเบสท์ก็รู้สึกว่า มันคงถึงเวลาแล้วล่ะที่เราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง 

S__2285572

ภาพคุณเบสท์ในสมัยที่ยังมีน้ำหนักสูงถึง 120 กิโลกรัม

โดยเคล็ดลับการเปลี่ยนแปลงตัวเอง และการดูแลสุขภาพของคุณเบสท์ คุณเบสท์ได้เปิดเผยว่าสิ่งที่ทุกคนที่คิดว่าอยากจะลดน้ำหนักดูแลตัวเองนั้น สิ่งสำคัญเลยคือต้องมีวินัยในตัวเอง มีความตั้งใจจริง มีใจที่เข้มแข็ง ตั้งเป้าหมาย และหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง พยายามคิดเสมอว่า เราอยากจะดูดีนะ อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองนะ นั้นจะเป็นแรงผลักดันทำให้เรานั้นเห็นความสำคัญในการออกกำลังกาย และควบคุมอาหารมากยิ่งขึ้น 

S__2285573

โดยในอดีตคุณเบสท์เคยมีน้ำหนักสูงถึง 120 กิโลกรัม แต่ปัจจุบันนี้น้ำหนักก็อยู่ราวๆ ที่ 70 กิโลกรัม แต่ก็ยังไม่บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่คุณเบสท์ก็ไม่เคยย่อท้อ คุณเบสท์ได้เข้าฟิตเนทออกกำลังกายอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยอาทิตย์หนึ่งคุณเบสท์จะเข้าฟิตเนทอาทิตย์ละ 4 วัน เล่นวันละ 3 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ โดยจะพยายามมีวินัยกับตัวเองให้มากที่สุด ส่วนเรื่องอาหารคุณเบสท์ก็ควบคุมอาหารด้วยการทานข้าวกล้องแทนการทานข้าวสวย และเน้นไปทานพวกเนื้อไก่ เนื้อสัตว์ที่ให้โปรตีน พยายามลดแป้งให้น้อยลง เพื่อให้ร่างกายนั้นอยู่ในสภาพสมดุลที่สุด

S__2285574

ภาพพัฒนาการตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบันของคุณเบสท์

ส่วนทางด้านหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปนั้นคุณเบสท์ก็ได้เผยว่า เคยทำศัลยกรรมเสริมจมูกและจัดฟันมาเพียงเท่านั้น โดยได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ตนถึงได้ตัดสินใจ เพราะมันจะช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานทางด้านการร้องเพลงของเขา อีกทั้งยังได้เผยอีกว่าการดูแลสุขภาพผิว ก็เหมือนกับผู้ชายทั่วๆ ไป มีการทาครีม ทาครีมกันแดด และก็ดื่มน้ำให้เยอะๆ พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ และคุณเบสท์ยังเป็นคนชอบสวดมนต์ ทำบุญ โดยเขาเชื่อว่าการที่ได้ทำบุญเป็นความสุขที่อยู่ภายใน เมื่อภายในใจมีความสุขมันก็แสดงออกมาสู่ภายนอกด้วย 

S__2285576

ภาพปัจจุบันของคุณเบสท์ที่สามารถลดน้ำหนักกลายเป็นหนุ่มหุ่นดี

และนี่ก็เป็นเรื่องราวของคุณเบสท์ ผู้ซึ่งมีวินัยในตนเองและเอาชนะตัวเอง สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองลดน้ำหนักลงได้กว่า 50 กิโลกรัม ถึงแม้เรื่องราวของเขาอาจจะดูแล้วไม่ใช่เคล็ดลับอะไร แต่เมื่ออ่านแล้วจะรู้เลยว่าการลดน้ำหนักเปลี่ยนแปลงตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ใครๆ ก็สามารถทำได้ และสุดท้ายคุณเบสท์ยังได้ทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า “เรื่องของการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ และเลือกรับประทานอาหารการกินในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายของเรา ไม่มีทางลัดใดทำให้เราผอมเร็ว อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาใดๆ ถ้าคุณอยากจะผอม อยากจะสุขภาพดี มีรูปร่างที่ดี ต้องเริ่มที่ตัวคุณเองก่อนนะครับ”

S__2285575

ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆ จากคุณเบสท์ 
FB : Narhawhiz Boonyabhadpisit
IG : bezt.narhawhiz 
Youtube : The Bestero

เรื่องน่าสนใจ