ที่มา: Thairath Online

กรณีที่ “น้องไทเกอร์ นายธนากร พิศนุภูมิ” อดีตดาราเด็ก ที่สามารถสอบเข้าเรียนต่อที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ แต่ไม่มีเงินเรียนนั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับนางเอกดัง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ซึ่งเคยร่วมงานกับน้องเมื่อตอนยังเด็ก อั้ม บอกว่า “เพิ่งทราบข่าวจากที่คนแท็กมานะคะ น้องโตขึ้นเยอะเลยก็ดีใจที่น้องประสบความสำเร็จ แต่ก็คงมีเรื่องที่น้องไม่สบายใจและลำบาก ก็เอาใจช่วยนะคะ ก็ไม่รู้จะพูดอะไรอะเนอะ บางทีเวลาเราทำอะไรก็ไม่ได้อยากให้ใครมารับรู้เท่าไร เอาเป็นว่าให้คิดถึงเราเป็นคนสุดท้ายแล้วกัน สุดท้ายแล้วก็คิดถึงเราได้” 

ยินดีช่วยเหลือถ้าเกิดน้องมีปัญหาหนักจริงๆ ใช่ไหม? “ใครๆ ก็ยินดีช่วยเหลือค่ะ” เขามีช่องทางที่จะติดต่อเราโดยตรงไหม? “มันก็ไม่ยากป่ะ แค่แท็กมาก็ต้องเห็น วันนี้ไม่เห็น อีกวันก็ต้องเห็น ไม่เป็นไรตอนนี้คงมีคนช่วยน้องเยอะอยู่แล้วเนอะ เราเห็นเราก็สงสารอยู่แล้ว แต่ยังไงเราก็ต้องแบบว่าคนสุดท้ายก็ได้ ตอนนี้ให้คนอื่นช่วยไปก่อน” อั้มเคยช่วยน้องมาบ้างแล้วเหมือนกันใช่ไหม? “ก็นานมากแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ให้คนช่วยไปก่อนเลย”

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ได้เกิดคำถามตามมามากมายทั้งเรื่องของ อินสตาแกรมที่โชว์ภาพนั้น ใครเป็นคนทำขึ้นมากันแน่ เพราะดูมีการตั้งใจเรียงร้อยเรื่องราวให้ดูน่าสงสาร รวมถึงเรื่องการไม่มีเงินเรียนต่อ ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าทางคณะมีทุนให้แน่นอน สุดท้ายแล้วคงต้องรอดูว่ากรณีนี้จะจบอย่างไร เพราะดูแล้วท่าทางจะเป็นเรื่องยาวแน่นอน

เรื่องน่าสนใจ