ที่มา: Khaosod Online

 จากกรณีทีมนักแสดงบางส่วนจากซีรีส์ “เจ้าเวหา” ของผู้จัด “อั้ม”อธิชาติ และ “นัท มีเรีย” เข้าแจ้งความว่ายังไม่รับค่าตัว ต่อมาวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัท บลูริบบอน จำกัด ได้ส่งทนายมาแถลงข่าว ยืนยันว่าไม่ใช่โมเดลลิ่ง และระบุว่า “อั้ม-นัท” ยังไม่จ่ายเงินค่าจ้าง 27 ล้านบาทนั้น

21

ล่าสุด อั้ม”อธิชาติ ได้โพสต์ข้อความภาพลงในอินสตาแกรม @atichart9 ระบุว่า “บริษัทหก หนุมาน จำกัด ควบคุมการผลิตละคร ซีรีส์ชุด เจ้าเวหา ด้วยความสามารถของบริษัทและทีมงาน ผู้กำกับ และนักแสดงอีก 60 กว่าชีวิต โดยได้ชำระเงินค่าใช้จ่ายนักแสดงให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน และมีเอกสารหลักฐานยืนยัน ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่เคยขอให้ใครออกใบเสร็จรับเงินใดๆ ที่เป็นเท็จ   ผมมีความคิดเป็นของตัวเองที่ไม่ยอมให้ใครมาชักจูง ยืนหยัดบนความถูกต้องความจริง ยืดอกเผชิญหน้าข้อเท็จจริงทุกเรื่องด้วยตัวเอง ไม่เคยหลบอยู่หลังผู้ใด การตอบโต้กับผู้ไม่รู้จริงไปมาด้วยการพูดถึงผู้อื่นไม่ใช่วิสัยของผม ผมเป็นลูกผู้ชายที่จะไม่หลอกใช้ให้ผู้อื่นที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงมารับหน้าแทน

บ้านเมืองมีกฎหมาย เรื่องราวของบริษัทต่อบริษัท ต้องต่อสู้พิสูจน์ความจริงว่ากันด้วยหลักฐานและกฎหมาย หน้าที่เป็นสิ่งที่พึงต้องกระทำไม่สามารถอ้างความผิดพลาดใดๆเพราะทุกอย่าง คือความรับผิดชอบ การตอบแทนบุญคุณ ต้องตอบแทนอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรม ศีลธรรมและความถูกต้อง การแถลงการณ์ใดๆ ที่เป็นเท็จ ล่วงละเมิดสิทธิ์ หมิ่นประมาท ไม่ให้เกียรติครอบครัวและทีมงานผม ทีมกฎหมายพร้อมดำเนินการทางอาญาแน่นอน”

19

20

นอกจากนี้รายการเรื่องเล่าเช้านี้ระบุ ว่า อั้ม อธิชาติ เตรียมยื่นฟ้องหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท หลังคู่กรณีแฉเจ้าตัวยังค้างจ่ายค่าจ้างผลิตอีก 27 ล้านบาท ทั้งที่ได้ค่าจ้างจากบริษัททรูแล้ว ยันมีสัญญาว่าจ้างผลิตซีรีส์ เจ้าเวหา จากทรู และมีหลักฐานยืนยันการจ่ายเงินค่าตัวนักแสดงแล้ว

18

เรื่องน่าสนใจ