ที่มา: ohozaa

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบข่าวจาก  ohozaa , เดลินิวส์ 

ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอม รายงานว่า ohozaa ได้เสนอเรื่องราวของรายการ The Real Story ไขความจริง ออกอากาศทางช่อง MONO 29 ได้ตีแผ่เรื่องราวเกี่ยวกับอาถรรพ์ ปั้นเหน่ง และไสยศาสตร์

ซึ่งได้เปิดใจนายวิเชียร สุภีสุทร อดีตหมอคุณไสยซึ่งใช้เวลากว่า30ปีในการศึกษาไสยเวทย์ต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการปลุกผีเพื่อนำมาทำ ปั้นเหน่ง

LNbGF5

นายวิเชียร์ เผยว่า ปั้นเหน่ง น้ำมันพราย เชือกมัดตราสัง เงินปากผี เชือกผูกคอตาย ดิน 7 ป่าช้า ของพวกนี้คนที่ทำเกี่ยวกับไสยศาสตร์ต่างคนก็ต่างเสาะแสวงหา

dK6StO

แต่มันขึ้นอยู่กับว่าใครจะหาได้และเป็นของแท้หรือไม่ ซึ่งปั้นเหน่งที่ตนครอบครองอยู่เป็นของที่เก็บมาตั้งแต่สมัยที่บวชพระ

 โดยในอดีตตนเคยบวชเป็นพระในวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม แต่เนื่องจากสนใจในไสยศาสตร์จึงลาสึกออกมาเพราะเห็นว่าขัดกับหลักคำสอนและได้ศึกษาไสยศาสตร์สายพรายอย่างจริงจัง

นายวิเชียร เล่าว่า ส่วนใหญ่วิธีการทำ ปั้นเหน่ง ในปัจจุบันจะทำกันอย่างผิดกฎหมายเนื่องจากต้องมีการขโมยซากศพตามสุสาน ตามป่าช้า หรือลักลอบเจาะกระโหลกคนตาย

สิ่งเหล่านี้ทำกันเป็นขบวนการ มีวงการพราย ทุกวันนี้การทำมันไม่ยุ่งยากเพราะสามารถปลุกเสกกันเองไม่ต้องไปหาเกจิอาจารย์ดังแล้ว ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายหมด

HkSR6S

ซึ่งที่ตนเคยทำคือรับ ปั้นเหน่งหัวกระโหลก มาจากเครือข่ายอีกทอดหนึ่งนำมาลงอักขระและมนต์อาคมเพื่อสะกดวิญญาณก่อนที่จะส่งให้ลูกค้า

ส่วนราคาขึ้นอยู่กับลวดลายและความยาก ส่วนใหญ่จะอยู่ตั้งแต่หลักพันขึ้นไปเศษของหัวกระโหลกหลังจากทำปั้นเหน่งยังสามารถเอาไปอุดใต้ฐานกุมารและทำเป็นมวลสารเครื่องรางชนิดอื่นเพื่อเพิ่มมูลค่าได้อีก

การขายเดี๋ยวนี้ก็มีตามเว็บออนไลน์ทั่วไป มีขายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งหากเป็นผีเฮี้ยนที่เคยออกข่าว ผีตายโหง ตายวันเสาร์เผาวันอังคาร ราคาจะเพิ่มสูงขึ้นไปอีก

แต่ทั้งนี้คนพกปั้นเหน่งก็ต้องพบกับความเสี่ยงเนื่องจากอาจจะโดนวิญญาณในปั้นเหน่งเล่นงานเข้าได้

ทุกวันนี้นายวิเชียรเลิกประกอบอาชีพหมอคุณไสยแล้ว ซึ่งเขาเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นจะเรียกว่าเดินทางผิดก็ไม่ใช่ เพราะทำเพราะโลภเนื่องจากการทำปั้นเหน่งหาเงินง่ายกว่าทำแปบเดียวได้เงินเป็นพันแล้วดีกว่าไปทำงานหามรุ่งหามค่ำกว่าจะได้เงินแต่ละบาท

แต่ที่เลิกทำเพราะว่าตั้งแต่เข้ามาคลุกคลีกับไสยศาสตร์คนในครอบครัวต้องหวาดผวาตนเองที่หากินกับผีญาติพี่น้องต้องล้มป่วยหนัก

ximg_1424330034_947

บางรายก็เสียชีวิต ทุกอย่างดูตกต่ำไปหมด แม้จะมีเงินแต่ก็ไม่ได้มีความสุข ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นผลมาจากการเบียดเบียนศพคนตาย

จนกระทั่งเขาตัดสินใจหันหลังให้กับอาชีพมนตร์ดำนี้และตั้งใจว่าทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณที่เขารบกวน

563371

เรื่องน่าสนใจ