ที่มา: ข่าวสด

“อาน้ำอ้อย” เผยค่ารักษาพยาบาล”ปอ ทฤษฎี” อยู่ที่ประมาณ 18 ล้านบาท ยืนยันทุกคนในครอบครัวมีกำลังใจดี ไม่แสดงความโศกเศร้าให้ “น้องมะลิ” เห็น

1004166

อาน้ำอ้อย ศรมนตรา พิชัยแผลงศร ผู้จัดการส่วนตัว ของ พระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยอาน้ำอ้อย เผยว่า

“ตอนนี้กำลังใจทุกคนดี เราเคยเข้มแข็งมายังไง เราก็ยังคงต้องยืนหยัดความเข้มแข็งนั้นไว้ตลอด ส่วนกับน้องมะลิ อาคิดว่ายังเด็กนะ วิธีที่เราจะปฏิบัติกับเด็ก ก็คงต้องให้ความรักความเอ็นดู ในขณะเดียวกันคงยังไม่ต้องไปโฟกัสเรื่องความโศกเศร้ามากนัก เพราะเด็กวัย 2 ขวบ เด็กยังไร้เดียงสาเกินไป ที่จะต้องรับรู้และจดจำ

ทั้งนี้ เราปรึกษาทางจิตแพทย์ และคนที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเด็กที่กำลังเติบโต ในวัยนี้เรียกว่า วัยเตรียมอนุบาล สิ่งที่เรามอบให้ คือ ความอบอุ่นและความสดใสของเด็ก ตอนนี้มะลิก็ยังคงเรียกพ่อขาอยู่เหมือนเดิม ในขณะเดียวกัน มันเป็นหน้าที่ของคนที่ใกล้ชิดมะลิ ที่จะต้องไม่แสดงความโศกเศร้าให้มะลิเห็น อาจจะมีบ้างที่มะลิถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่ เราก็ต้องค่อยๆ บอก

เด็กในวัยนี้เขายังบริสุทธิ์ เราไม่รู้ว่าเขาจดจำอะไรไว้ แต่สิ่งที่มะลิเห็น คือ ภาพที่พ่อเขายังอยู่ในรอยยิ้มของเขา ซึ่งเราสังเกตได้จากทั้งรูปและเพลงที่พ่อเขาร้อง หรือเนื้อหาในละคร เขาก็ยังมีความสุขอยู่ เขาคงไม่คิดหรอกว่าพ่อไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้ว”

อาน้ำอ้อย เผยต่อว่า “ใกล้วันเกิดปอแล้ว เดี๋ยวเราคงต้องปรึกษากันว่าจะทำยังไง ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่เป็นตัวเลขออกมา 18 ล้านบาท ก็คือโดยประมาณครับ แต่เราขอไม่พูดถึง เพราะมันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ทางช่องและโรงพยาบาลพวกเราไม่สามารถพูดได้ ในส่วนที่เราจะพูดได้ คงมีแค่ความรู้สึก และอนาคตจะเดินไปทางไหน นั่นคือสิ่งที่เราต้องคิด”

อาน้ำอ้อย กล่าวด้วยว่า “สำหรับรายละเอียดงานพระราชทานเพลิงศพ ก็คงเป็นวันอาทิตย์มีกำหนดการออกมาแล้ว แต่ในส่วนของรายละเอียด เราต้องติดต่อให้ทางผู้ว่าฯ เป็นคนเชิญมา ตอนนี้อายังไม่ได้เข้าไปพูดคุยในเรื่องของรูปแบบขั้นตอน ที่เราได้รับพระราชทานเพลิงศพ เรารู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ท่านทรงเมตตาต่อปอ”

เรื่องน่าสนใจ