ที่มา: dailynews

“อาน้ำอ้อย” เผยอาการปอเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง สีหน้าสดใส กลับมาฉายแววพระเอกคนเดิม เตือนเจ้าของเพจที่คิดทำเสื้อ น้องมะลิ ควรเข้ามาขอโทษและแนะนำตัวกับ ครอบครัวสหวงษ์ก่อน

01

กรณี “ปอ-ทฤษฎี”ดารานักแสดงหนุ่ม ล้มป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ชนิดร้ายแรงอาการวิกฤติถูกส่งเข้ารักษาตัว ที่ รพ.รามาฯ จนกระทั่งแพทย์ได้ทำการตัดขาซ้ายที่ติดเชื้อเพื่อรักษาชีวิต ท่ามกลางความห่วงใยของสมาชิกในครอบครัวสหวงษ์ โบ-แวนด้า และ น้องมะลิ ลูกสาว คนโปรด และแฟนคลับ ที่เอาใจช่วยให้จนอาการเริ่มฟื้นตัวและดีขึ้นตามลำดับ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. นายศรมนตรา พิชัยศรแผลง หรือ อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวของดาราหนุ่ม ได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วยของปอว่า อาการโดยรวมยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ปอด ตับ ไต ทุกอย่างยังทรง และต้องเฝ้าระวังเหมือนเดิม วันนี้โบได้เข้าไปหาปอในห้อง 2-3 รอบ แต่ใช้เวลาไม่นานนัก มีการพูดคุยกันเล็กน้อย ทุกครั้งที่ปอตื่นเขาจะพูดคุยนั่นนี่โน่นตลอดจนเหนื่อย วันนี้มะลิไม่ได้มาเพราะมีอาการแพ้บางอย่าง มีผื่นแดงๆ ขึ้นมา แต่พอทาครีมสักพักก็หาย ซึ่งไม่ใช่เพียงมะลิที่เป็น ตนเองเป็นเช่นกัน แต่เราก็ได้อัดคลิปเสียงมะลิ เข้าไปเปิดให้ปอฟัง หมออยากจะให้ปอได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ มีการให้สารอาหาร ให้นมเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น คือนอกเหนือจากการหายใจและการตอบสนอง

ด้านการสื่อสารที่ดีขึ้น ผิวพรรณของปอเริ่มดีขึ้น ใบหน้าดูสดใส ดูหล่อขึ้น ถือว่า อาการเป็นไปในทิศทางบวก แต่ก็ต้องรอดูอีก 3 วัน วันนี้หมอได้พาปอไปเอ็กซเรย์ตรวจเช็คในส่วนอื่นๆ ว่าดีขึ้นแค่ไหน และมีการผ่าตัดเพื่อเย็บปลายลำไส้เล็กน้อย เพราะมีเลือดออก ซึ่งไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

อาน้ำอ้อย กล่าวต่อไปว่า วันนี้ทางโรงพยาบาลได้ ประกาศรับบริจาคเลือดกรุ๊ปเอ เพิ่มเพราะก่อนหน้านี้เป็นวันหยุดติดต่อกัน4วัน และคนบริจาคน้อยลง เกรงว่าเลือดจะขาดแคลนในช่วงปีใหม่ เพราะปอเองก็ยังต้องใช้เลือด และคนไข้คนอื่นๆ ก็ต้องใช้เหมือนกัน เป็นที่น่าปลาบปลื้มใจนะ ช่วงแรกๆ มีคนมาบริจาคเกล็ดเลือดจนล้น เกินความจำเป็น แต่ตอนนี้เราก็ยังต้องการเลือดเพราะยังมีความจำเป็นต้องใช้อยู่เรื่อยๆ

เคสของปอต้องใช้เลือดอยู่ตลอดเวลา เพื่อฟื้นฟูร่างกาย ค่าเกล็ดเลือดของปออยู่ในระดับที่ดีขึ้น ไม่ต้องเฝ้าระวัง ส่วนเรื่องตัดขาซ้าย เราได้มีการพูดคุยกับปอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาไม่ได้รู้สึกอะไร เขารับได้ เขาสู้ ไม่มีความกังวลใดๆ เขาอยากกลับบ้าน ไปอยู่กับมะลิ กับโบว์ กับครอบครัว ปอเข้มแข็งมาก ซึ่งทุกคนก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนั้นให้เขาใจเสีย

ตอนนี้มีอยู่ 2 เรื่องที่ทางครอบครัว สหวงษ์ รู้สึกไม่เข้าใจก่อนหน้านี้มีการเรี่ยไรเงิน เพื่อทำพระให้ปอ แต่ก็เคลียร์จบไปแล้ว แต่ตอนนี้เรื่องใหม่เข้ามาคือ การจะทำเสื้อมะลิเกิดขึ้น เราเคยพูดอยู่เสมอว่า ก่อนจะทำอะไร คนที่ทำควรเข้ามาแนะนำตัวว่า เป็นเจ้าของเพจ ต้องการจะทำเสื้อ ถ้ามาบอกกันก่อนเราไม่ว่าเลย ทั้งที่มันเป็นเรื่องที่คุยกันได้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมเขาไม่เข้ามาคุยกับเรา เขาทำดีมาโดยตลอด มันน่าเสียดาย

สำหรับเรามีความรู้สึกว่าปอยังเจ็บอยู่ ขณะเดียวกัน น้องมะลิ ก็กลายเป็นที่รักของทุกคน จึงเกรงว่าสังคมจะมองว่า เป็นการหาผลประโยชน์จากน้องมะลิหรือเปล่า ถ้าปอตื่นขึ้นมาอาเชื่อว่า เขาต้องไม่แฮปปี้แน่ๆ แต่หลังจากที่โบโพสต์ข้อความไม่เห็นด้วย เขาปิดเพจไปเลย โดยไม่ได้มีการกล่าวขอโทษ ก่อนหน้านี้เขาลงรูปมะลิมาโดยตลอด มันน่ารักนะ มีคนติดตามเยอะมาก

เราเคยยินดีกับสิ่งที่เขาทำให้ แต่วันนี้กลายเป็นว่าต้องยิ้มหุบ เพราะคุณทำร้ายตัวเอง อยากให้เขาเข้ามาแนะนำตัวกับเรา เราพร้อมให้อภัย และยินดีที่คุณรัก เอ็นดูมะลิ รวมถึงติดตามข่าวสารของปอ แต่อย่าทำร้ายกันแบบนี้ จริงๆ มีหลายคนที่อยากจะทำโน่นนี่ให้ปอ แต่พอเราบอกว่ารอปอก่อนดีกว่า ซึ่งทุกคนก็พร้อมที่จะรอ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า วันนี้ นางพิศมัย สหวงษ์มารดา ป๊อปปี้-วิทวัส สหวงษ์ น้องชาย และ โบว์-แวนดา สหวงษ์ ภรรยา รวมถึงอาน้ำอ้อย-ศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการส่วนตัวที่ยังคงเฝ้าติดตาม ส่วน ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดามีอาการป่วยเล็กน้อยจึงไม่ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชาย.

เรื่องน่าสนใจ