ที่มา: innnews

“อาน้ำอ้อย” เผย “ปอ ทฤษฎี” ยังมีอาการทรงตัว แพทย์เฝ้าระวังปอดขวา ยันไม่รับบริจาคปอดซ้าย เมินฟ้องเพจกุข่าว

668421-01

อาน้ำอ้อย – ศรมนตรา ได้ออกมาอัพเดทอาการของพระเอกหนุ่มปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ในวันที่ 29 ธันวาคมให้ฟังว่า อาการปอโดยรวมวันนี้เหมือนเมื่อวาน ยังไม่มีอะไรที่น่าวิตก แต่ก็ยังคงเฝ้าระวังตลอดเวลา นอกนั้นก็ยังคงเป็นปกติ แค่เฝ้าระวังชั่วโมงต่อชั่วโมง ในระหว่างนี้ที่เห็นคุณหมอเดินเข้าๆ ออกๆ ค่อนข้างบ่อย เป็นเพราะต้องเอกซ์เรย์ปอด เพื่อวัดประเมินผลคือจะไม่มีการทิ้งช่วง โดยประมาณ 2-3 ชั่วโมงต่อครั้ง ซึ่งเป็นการรักษาหลังจากที่ปอเหลือปอดข้างเดียว

เพราะฉะนั้นการทำงานของปอดทางทีมแพทย์จะต้องดูกันไปอีกสักระยะ ทางครอบครัวจึงไม่สามารถตอบทางแทนทีมแพทย์ได้ ในเรื่องของปอด “เราคิดว่าคงกำลังดูกันอยู่ว่า ทีมแพทย์จะรักษาในรูปแบบใดอีก แต่เท่าที่ผ่านมาทุกอย่างยังอยู่ในระดับที่ทีมแพทย์ควบคุมได้ ยังไม่เป็นที่น่ากังวลมาก ที่เราเห็นทีมแพทย์เข้าออกจำนวนมากเพราะแต่ละท่านมีหน้าที่ต่างกัน และทำการประเมินผลพร้อมๆ กัน เรายอมรับว่าทางทีมแพทย์ที่นี่ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด”

“เกี่ยวกับคำสัมภาษณ์จากเมื่อวานเรื่องปอดข้างขวาที่ยังต้องเฝ้าระวัง คือเราต้องระวังการติดเชื้อแต่เท่าที่ดูตอนนี้ยังไม่มีเชื้อตัวอื่นเข้ามา คือในระหว่างนี้ที่ปอยังไม่ฟื้นขึ้นมาเป็นปกติ ยังไม่เต็มที่100% ในระหว่างนี้ก็ยังคงต้องให้ยารักษาปอเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าเราไม่เฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา หากเกิดอะไรขึ้นจะทำการรักษาไม่ทัน ทางทีมแพทย์จึงจำเป็นต้องเฝ้าดูเป็นระยะๆ ไปตลอด ซึ่งในตอนนี้สำหรับปอดด้านขวายังคงทำงานปกติ และฟื้นฟูอยู่ หากร่างกายปอแข็งแรงมากขึ้นกว่านี้ ก็คงจะเป็นผลดีกับเขา ตอนนี้เราก็ต้องรอให้ร่างกายของเขาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น เกี่ยวกับเรื่องไตในตอนนี้ยังคงเป็นปกติ หากเขาฟื้นขึ้นมาก็ยังคงต้องได้รับการฟอกไตอยู่”

558000012963601

ถามถึงเรื่องปอดด้านซ้ายทางครอบครัวต้องการรับบริจาคหรือไม่ อาน้ำอ้อยก็เผยว่า “ไม่ทันแล้วเพราะการผ่าตัดปอดที่เสียไปแล้ว หากจะเอากลับมาอัตราเสี่ยงค่อนข้างสูง และต้องมีปัจจัยหลายๆอย่างที่เหมือนกัน ถามว่าทางครอบครัวได้พูดคุยกันไหม ก็เท่าที่ทราบตอนนี้คือยังไม่มี แต่สำหรับการรักษาขั้นตอนต่อไป อาจจะต้องมีการคุยบ้างเพราะทางทีมแพทย์มองการณ์ไว้แล้วว่าหากมีอะไรเกิดขึ้นอีกจะต้องรักษากันอย่างไรต่อไป”

“ฉะนั้นตอนนี้ก็ยังตอบอะไรมากไม่ได้ ไม่ชัดเจนเท่ากับทีมแพทย์ ก็อยากบอกว่าทางทีมแพทย์ที่นี่ไม่ยอมแพ้ ไม่ยอมหยุด ยังสู้กันต่อ ตราบใดที่ปอยังสู้ขนาดนี้เราเองก็ยังสู้กันต่อไป ส่วนเรื่องที่ยังกังวลโดยรวมก็ไม่มี แต่จะกังวลเรื่องเดียวคือการใส่ท่อหายใจอยู่ตลอด การระคายเคืองจากจุดนี้มันอาจมีผลกระทบเกี่ยวกับการติดเชื้อเพิ่ม อันนี้ทางทีมแพทย์ระวังมาก ดังนั้นทางทีมแพทย์จึงอยากให้เรื่องปอดดีขึ้นเพื่อที่จะได้ถอดท่อช่วยหายใจออก”

สำหรับกระแสข่าวไม่ดีที่ออกมา ทางครอบครัวเราเข้มแข็งมาก ไม่ถึงขนาดต้องไปนั่งกังวล มันเสียเวลากับการที่ต้องไปใช้อารมณ์กับเรื่องนี้ มันจะมีเรื่องเสียป่าวๆ เกี่ยวกับเรื่องกฏหมายตอนนี้เรายังไม่อยากจะตอบอะไร เพราะทางเราผู้ดีพอ กับเรื่องที่ทีวีธันเดอร์ไปแจ้งความนั้น ก็ไม่ได้มีการมาพูดคุยกับทางครอบครัว ก็ปล่อยให้แต่ละท่านจัดการกันไป เพราะมันขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละท่าน

“สำหรับน้องที่ป่วยเป็นมะเร็งและตัดปอดไปข้างหนึ่งมาให้กำลังใจครอบครัว เราเห็นเขาน่ารักมาก เราสัมผัสได้ว่าเขามีวัยเพียงแค่นี้และมีปอดข้างเดียวมาให้กำลังใจพี่ปอถึงหน้าห้อง ต้องบอกเลยว่าเรามีกำลังใจมากขึ้นกว่าเดิมและรู้สึกว่า น้องคนนี้เขามีปาฏิหารย์เกิดขึ้นกับชีวิตเขา เราก็หวังว่าปาฏิหารย์จะเกิดขึ้นกับปอเหมือนกัน”

เรื่องน่าสนใจ