ที่มา: dodeden

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) ระบุว่า สมาชิกเฟสบุ๊คนามว่า Arm Kpn หรือ นายศิริพงษ์ วสุนันต์ อาร์ม ศิลปินจาก KPN 2011

โดนบุคคลไม่ประสงค์ดี สร้างเรื่องราวแอบอ้างเป็น อาร์ม เคพีเอ็น ปลอมแปลง เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และ ไลน์ ไปหลอกหลวงผู้อื่นเกิดความเสียหายให้โอนทรัพย์สิน ต่างๆมาให้

เช่น โทรศัพท์มือถือ , แหวนเพชร ฯลฯ  แต่ความแตกเมื่อเรื่องราวดังกล่าวมาถึงเจ้าตัว เมื่อผู้เสียหายถูกบล็อกเฟซบุ๊คหลังจากได้ส่งของมีค่าไปแล้ว ก็พยายามตามจนได้มาเจอ อาร์ม เคพีเอ็น ตัวจริงที่ใช้เฟซบุ๊ค Arm Kpn  เมื่อได้พูดคุย อาร์มก็ได้ชี้แจงว่าคงเจอตัวปลอมแล้ว เพราะคนที่ใกล้ชิดอาร์มจะรู้ดีว่าข้อมูลที่เค้าบอกไปนั้นมีหลายจุดที่ไม่ถูกต้อง 

10670120_1509240615986366_884877841481604701_n

ก่อนหน้านี้ก็บอกว่ามีเพื่อนๆมาแจ้งเหมือนกันว่าถูกใช้รูปนำไปแอบอ้างสร้างแอคเค้าท์ปลอมในโลกออนไลน์หลอกคุยกับหลายๆคน ไม่ว่าจะด้วยจุดประสงค์อะไรก็ตาม ซึ่งแรกๆก็คิดว่าคงไม่มีอะไร ใครๆก็โดน แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว

โดยข้อความจากเฟสบุ๊ค คุณ Arm Kpn  ระบุว่า “ฝากนะครับ มีบุคคลมาแอบอ้างเป็นอาร์มและไปหลอกคุยกะคนอื่นทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งสภาพจิตใจ รวมถึงเงินทอง. ยังไงเป็นหูเป็นตาให้ด้วยนะครับ”

 

นอกจากนี้ อาร์ม ยังบอกกับทางโดดเด่นว่า ฝากช่วยบอกต่อ จะได้ไม่มีคนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อของคนไม่ดีพวกนี้อีก และขอฝากไปยังคนที่ใช้รูปของคนอื่นไปแอบอ้างให้หยุดการกระทำนี้ซะ ผู้ที่กระทำมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ หากยังเจออีกคงต้องทำตามขั้นตอนทางกฎหมายจนถึงที่สุด

ซึ่งทางโดดเด่นก็อยากจะเสนอแนะว่าไม่ว่าคุณจะคุยกับใครในโลกออนไลน์ก็ควรตรวจสอบให้ดีว่าเค้ามีตัวตนจริงหรือไม่ หากเป็นไปได้ก็นัดเจอทำความรู้จักกันในโลกของความเป็นจริงดีกว่า หรือที่ง่ายที่สุด ก็เฟซไทม์ ดูหน้ากันสักนิดว่าเป็นตัวจริงหรือไม่!!!

 

armcopy05

armcopy06

armcopy07

 

armcopy03

armcopy08

armcopy09

armcopy10

เรื่องน่าสนใจ