ที่มา: sanook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จอห์น เฮิร์ท ( John Hurt ) ดารานักแสดงรุ่นใหญ่ยอดฝีมือของอังกฤษ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้วในวัย 77 ปี จากภาวะแทรกซ้อนโรคมะเร็งตับอ่อน หลังจากที่เขาเข้ารับการรักษาอาการป่วยนี้มาอยู่สักพัก

ทั้งนี้ รายละเอียดต่างๆ ของการเสียชีวิตทางโฆษกส่วนตัวขออนุญาตไม่เปิดเผยกับสื่อ เนื่องจากต้องการเคารพความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัวในช่วงเวลาที่แสนเศร้า ขณะที่เหล่านักแสดงที่เคยร่วมงานกับเขา ต่างก็โพสต์ไว้อาลัยและเชิดชูนักแสดงผู้นี้ ไม่ว่าจะเป็น คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์ หรือ เอลีจาห์ วู้ด

สำหรับผลงานโดดเด่นของ จอห์น เฮิร์ท มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบทโดดเด่นจากภาพยนตร์ระทึกขวัญ Alien เมื่อปี 1979 หรือ V for Vendetta เมื่อปี 2005 เขาเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง จากเรื่อง The Elephant Man (1980) และ Midnight Express (1978) รวมทั้งสามารถคว้ารางวัล BAFTA หรือ ออสการ์ของอังกฤษมาได้ถึง 4 ตัว

นอกจากนี้ จอห์น เฮิร์ท ยังเป็นหนึ่งในนักแสดงภาพยนตร์ชุด Harry Potter รับบทเป็น มิสเตอร์โอลลิแวนเดอร์ เจ้าของร้านไม้กายสิทธิ์ ซึ่งปรากฏตัวในภาคแรกและภาคสุดท้าย ขณะที่ผลงานล่าสุดเขารับบท บาทหลวง ในภาพยนตร์ Jackie ที่กำลังฉายอยู่ในเมืองไทยในเวลานี้

เรื่องน่าสนใจ