ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ก.ย.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายเสรี แซ่อึ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมืองชัยภูมิ รับแจ้งทางวิทยุสื่อสาร ให้ไปดำเนินการจับงูเข้าบ้านนางลำไย นาดี ตั้งอยู่บ้านห้วยหลัว ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยเจ้าของบ้านยืนรออยู่ด้วยอาการตกใจ แจ้งว่า พบงูเห่าตัวขนาดใหญ่บริเวณอ่างล้างหน้า

222

จากนั้นนายเสรีได้เปิดประตูห้องน้ำเข้าไปพบงูเห่าปลวก ยาว 60 เซนติเมตร เลื้อยสวนทางออกไปหยุดที่มุมกำแพงบ้าน ชูคอแผ่แม่เบี้ยพร้อมฉกตลอดเวลา นายเสรีใช้เวลาจับเพียง 10 นาที และเตรียมนำไปปล่อยที่ป่า แต่จังหวะที่นายเสรีกำลังเปลี่ยนมือจับนั้น งูเห่าได้แว้งกัดที่หัวแม่มือ นายเสรีจึงรีบขับรถจยย. ไปยังโรงพยาบาลชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. โดยยังถืองูเห่ามาด้วย

ซึ่งขณะขับรถไปยังโรงพยาบาล พิษงูได้แล่นเข้าสู่ร่างกายจนนายเสรีเกิดอาการหน้ามืดเป็นระยะ แต่ก็สามารถประคองตัวเองจนมาถึงห้องฉุกเฉินได้ และเกิดอาการช็อกที่หน้าห้องฉุกเฉิน จังหวะนั้นงูเห่าก็กัดอีกครั้งเข้าที่จุดเดิม จนพยาบาลแตกตื่นวิ่งกันอลหม่าน ในที่สุดก็สามารถจับงูเห่าไว้ได้ และเร่งฉีดเซรุ่มให้นายเสรีอย่างเร่งด่วน แต่พิษได้แล่นเข้าสู่หัวใจ ล่าสุด อาการของนายเสรียังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ได้ส่งเข้าไอซียูเพื่อดูอาการ เบื้องต้นพบว่ารอยไหม้สีดำลุกลามเพิ่มขึ้น อาจจะต้องมีการตัดนิ้วทิ้ง

2012-11-21_101152

ทั้งนี้ งูเห่าปลวกเป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรงกว่างูเห่าทั่วไป มีลักษณะพิเศษคือเมื่อพ่นพิษแล้ว สามารถสร้างพิษขึ้นมาใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง

ชมคลิป คลิ๊ก  http://www.youtube.com/watch?v=h3XqmycBPiI

ที่มา : sanook

เรื่องน่าสนใจ