ที่มา: Boxza

แปลกแต่จริง โรคแพ้อสุจิ พบในทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และอาจเป็นตัวการที่ทำลายความสัมพันธฺ์ระหว่างคู่รักแบบเงียบๆ วันนี้ Dodeden.com จะพาไปรู้จักเจ้าโรคนี้กัน!!

Beautiful woman in black lingerie

 

โรคแพ้อสุจิ ปรากฏมานานแล้ว แต่ไม่ค่อยได้รับการกล่าวถึงเท่าไหร่นัก โรคแพ้อสุจิ มีชื่อทางการว่า POIS (Post –Orgasmic Illness Syndrome) พบได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย โดยถ้าเป็นในผู้ชายจะมีไข้ คัดจมูก น้ำมูกไหล แสบตา และปวดเมื่อยตามร่างกาย หลังจากหลั่งอสุจิออกมา ส่วนในผู้หญิง ถ้าโดนน้ำอสุจิ จะเกิดผื่นคันตามผิวหนัง บางทีอาจถึงขั้นปวดแสบปวดร้อน ซึ่งจากทั่วโลก พบว่ามีผู้หญิงที่เป็นโรคแพ้น้ำอสุจิมากถึง 20,000-40,000 คน ซ้ำร้าย หลายๆ คนยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตนเองแพ้น้ำอสุจิ

โรคแพ้อสุจิ อาจเป็นปัญหาชีวิตคู่ได้ เพราะเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีอาการแบบนี้ก็จะไม่ค่อยมีความสุขกับการร่วมรัก จึงอาจเกิดปัญหาบนเตียงได้ อย่างไรก็ตาม โรคแพ้อสุจิยังมีทางแก้ คือ สวมถุึงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ แต่ถ้าหากอยากมีลูกก็ต้องไปปรึกษาแพทย์ โดยในผู้หญิงที่แพ้อสุจิ แพทย์จะฉีดน้ำอสุจิเจือจางเข้าไปในช่องคลอด แล้วค่อย ๆ เพิ่มความเข้มข้น จนกระทั่งร่างกายเริ่มสร้างภูมิต้านทานขึ้นมา หรือแพทย์อาจฉีดยาที่มีน้ำอสุจิเป็นส่วนประกอบเพื่อรักษาอาการแพ้

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ