ที่มา: เดลินิวส์

หลังโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพใบหน้าของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งมีอายุ 30ปี แต่ช่างขัดกับใบหน้าของเธอ ด้วยผิวพรรณขาว ดวงตากลมโต ปากเล็ก จมูกหน่อย ราวกับสาววัยรุ่น ซึ่งอายุไม่น่าจะเกิน 13-14ปี

943702

จึงทำให้เชื่อได้ยากว่า เธอคนนี้ มีอายุย่างเข้าเลขสาม แน่นอนว่าเมื่อได้รู้ถึงกลับอึ้งกันไปหลายนาทีเลย

ทั้งนี้  “โบฟาง พ่อ โบเฟ” คือเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีคนผู้ติดตามเธอครึ่งแสนคน เธอมีชื่อเล่นว่า “โบฟาง” หรือ “น.ส.จุฑา พิพัฒนพานิช” ส่วนสูง130ซม. น้ำหนัก30กก.

พื้นเพป็นคนแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีพี่น้อง3คน คนกลางเป็นผู้หญิงอายุ 24ปี ส่วนคนเล็กเป็นผู้ชายอายุ 12ปี (ลูกชายของน้า แต่พ่อเม่เธอรับมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม) โดยตัวเธอเองเป็นลูกสาวคนโตของบ้าน

ด้วยเสียงใสๆ นุ่มๆ เหมาะกับใบหน้าหวานๆ เธอเล่าให้ฟังว่า “ความจริงที่ใบหน้าของฟาง ดูเด็กกว่าอายุนั้น ไม่ได้ดูแลอะไรมากเลยค่ะ

943704

เพียงแต่ว่าฟางมีความผิดปกติทางร่างกาย หมอบอกว่าร่างกายหยุดการเจริญเติบโต ใบหน้าจะเด็กแบบนี้ ไม่ว่าจะอายุมากแค่ไหนก็ตาม แต่ไม่ได้เป็นโรคนะคะ และไม่ติดต่อกันทางพันธุกรรม ฮอร์โมนก็ปกติ คนที่ไม่รู้จักฟาง ก็จะตกใจมาก เมื่อรู้ว่าฟางอายุ 30 แล้ว”

นี่คือคำตอบที่คลายความสงสัย แต่ปนความอึ้งให้หลายคนที่ต้องการทราบเรื่องราวของเธอ ว่าแท้จริงแล้วเธอมี “ภาวะหยุดการเจริญเติบโตทางด้านร่างกาย” แต่เธอก็หมั่นออกกำลังกายในช่วงเย็นๆ โดยการวิ่งเป็นระยะทาง2กม.อยู่เป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายไม่อ่อนแอจนเกินไป

943709

“ทางครอบครัวของฟาง พ่อ-แม่ก็มีรูปร่างสูง น้องสาวแท้ๆ ก็ร่างกายปกติ ส่วนน้องชายลูกของน้าก็มีความสูงปกติ แต่ติดที่ฟางคลอดก่อนกำหนดและอยู่ในตู้อบนาน2-3เดือน ซึ่งคุณแม่มารู้ว่า ฟางหยุดโตก็ประมาณขวบเศษ

ฟางยังจำอะไรไม่ได้เลย และเคยพาไปหาหมอ ปรึกษาว่าจะผ่าตัดหรือไม่ แต่หมอบอกว่าเปอร์เซ็นต์รอดมี 50% อาจกลับมาเดินไม่ได้…สมัยนั้นวงการแพทย์ยังไม่เจริญค่ะ…จึงตัดสินใจไม่รักษา เพราะกลัวฟางเป็นอะไรมากกว่านี้”

เรื่องน่าสนใจ