เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นนายแบบหนุ่มที่ทำเอาหลายคนแทบไม่เชื่อสายตาเลยว่าเขาเคยเป็นผู้หญิงมาก่อน สำหรับ Laith Ashley ที่ได้รับเกียรติถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร Attitude นิตยสารแนว LGBT ชื่อดังที่มีเวอร์ชั่นประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน เพราะเขาโชว์กล้ามและซิคแพคแน่นๆ ในการถ่ายแบบ แต่แท้ที่จริงแล้วเขาเป็นผู้ชายข้ามเพศ หรืออดีตเขาเคยเป็นผู้หญิงมาก่อนนั่นเอง!! 

Laith เป็นวัยรุ่นอายุ 26 ปี ที่ดูภายนอกก็คงจะคิดว่าเขาเป็นนายแบบหนุ่มดาวรุ่ง อนาคตไกล เพราะด้วยความสูงและมัดกล้ามที่ฟิตสุดๆ และดูธรรมดาในสายตาของหลายๆ คนที่อยู่แวดวงนายแบบ แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นผู้ชายข้ามเพศ ที่ในอดีตเคยเป็นผู้หญิงมาก่อน 

54

Laith เล่าว่าในอดีตเขาไม่เคยมีความสุขที่ตัวเองเบี่ยงเบนทางเพศมาก่อนเลย เขาสวดมนต์ภาวนาทุกวันขอให้พระเจ้าเอาชีวิตเขาไป เพื่อให้เขาไปเกิดใหม่ในแบบที่เขาอยากเป็น เขาไม่ได้อยากเบี่ยงเบนทางเพศ เขาเกลียดชีวิตของเขาที่เป็นแบบนี้ และเขายังบอกว่าเขาพาลเกลียดโลกใบนี้ ที่จะต้องมีคนเบี่ยงเบนทางเพศ ชีวิตเขาในตอนนั้นมีแต่เรื่องอคติเกี่ยวกับเรื่องเพศเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้เขารู้แล้วว่า เขามีความสุขมากแค่ไหน เพียงแค่เขาใช้ชีวิตในแบบที่เขาอยากจะเป็น เพราะเขาเรียนรู้ที่จะมีความมั่นใจในตัวเอง และนั่นทำให้เขามีความสุขมากจนมีวันนี้นั่นเอง 

53

เรื่องน่าสนใจ