สมาชิกของเว็บไซต์พันทิบดอทคอมท่านนึงได้ตั้งกระทู้โดยใช้หัวข้อว่า “การเปลี่ยนเเปลง เพียงเเค่  คำพูดบางคำ  .. ถึงมาได้จนวันนี้” โดยเนื้อหาเล่ารายระเอียดการลดความอ้วน ซึ่งมีการนำเอาภาพมารีวิวอย่างน่าสนใจ

เนื้อหามีดังนี้ การเปลี่ยนเเปลงที่ผมจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับผมเอง ในการลดน้ำหนัก ภายในระยะเวลา 8 เดือนน่ะครับ

หวังว่า จะเป็นประโยชน์กับคนที่อยากลดน้ำหนัก เเล้ว ถ้าคุณคิดว่าคุณทำไม่ได้ คุณลองดูสิ่งที่ผมจะเเชร์ให้ฟัง น่ะครับ   

 

11.jpg

 

 รูปนี้ คือผม ตอน 8 เดือนที่เเล้วครับ กับน้ำหนักตัวที่ 155 Kg.

 

12

    155 Kg. กำลังกินขนมอร่อยเลย ^^

 

สวัสดีครับ ผม ชื่อ อาร์ม อภิรักษ์ อายุ 27 ปี  ถ้าได้เห็นรูปทั้งหมดเเล้ว เเน่นอนครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์ การลดน้ำหนักของผมเอง ทั้งหมดนี้ ใช้เวลา ลดทั้งหมด 8 – 9 เดือน  ผมลด น้ำหนัก ตัวไปได้ทั้งหมด 80 Kg. อ๊ะ ๆ ๆ ๆ คุณอ่านไม่ผิดเเน่นอนครับบบ ผมลดไป 80 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 8 – 9 เดือน จริง ๆ

เเน่นอนเลยครับ ผมเป็นคนที่ชอบกิน มาก ๆ ถ้าดูจากรูปร่างอันอวบอั๋นของผมเเล้ว 555+ ชอบทุกอย่าง กินทุกอย่างที่ขวางหน้า ยิ่งเป็นพวก บุฟเฟ่ เเน่นอนเลยครับ ที่นั้นย่อมมีผม ผมเป็นเซียนหมูกระทะเลยก็ว่าได้  เเต่เพราะ กินเเหลก เลยทำให้น้ำหนักตัวของผม

พุ่งทะยานไปถึง 155 Kg. >.< มารู้ตัวอีกที ก็เกือบสายไปซะเเล้วววว  เเต่ที่ผ่าน ๆ มา ผมไม่เคยเเคร์ ในสายตาของคนที่มองว่าผมเป็นตัวประหลาด คิดหลอกตัวเองไปว่า เราหาซื้อเสื้อผ้าสวยๆ ใส่ ได้เหมือนคนปกติ เเต่ที่ไหนได้ มันคือการหลอกตัวเองตลอดที่ผ่านมา . …

พอมาวันหนึ่ง . .. ผมได้มีโอกาสไปคุยกับผู้ใหญ่ท่านนึง ซึ่งเป็นบุคคลที่สามารถทำให้ผมมีความหวังกับงาน ที่ผมต้องการ เเต่สิ่งที่ผมได้ยินกลับมา

”ถ้าสมมุติผมรับคุณเข้าทำงาน จากคนปกติทำได้ 10 คุณก็ทำได้เเค่ 5 ด้วยซ้ำ เเละที่สำคัญ พื้นที่คงไม่สะดวกพอให้คุณทำงานได้ ”

เพียงเพราะคำพูดนี้จิง ๆ ครับ มันทำให้ผม หน้าเสีย ทำตัวไม่ถูก พยายามยิ้มไว้ ว่าไม่เป็นไร เเต่ที่ไหนได้ ผมเจ็บใจเเละเสียใจมาก ๆ เเต่จะโทษใครไม่ได้ เป็นเพราะผมปล่อยตัวเองกับการที่สนุกกับการกินมาตลอด 26 ปี

จากนั้น . … อีกวันนึง ผมคิดเเค่ว่า จะทำยังไงที่ผมจะเปลี่ยนเเปลงตัวเองได้ คือการลดน้ำหนักตัว นั้นเอง ผมเลือกที่จะ ไปสมัครสมาชิกที่ฟิตเนต วันเเรกที่ผมได้ ผมรู้เเค่ว่าการลดน้ำหนัก ต้องกินน้อย ลดวิ่ง เเค่นั้น … ผมก็เริ่มทำ โดยจะเเบ่ง เป็น 2 ส่วนหลัก ๆ ด้วยกัน ทั้งสิ้น

1.การกิน งดหวาน งดเเป้ง งดของทอด งดน้ำหวานหรือน้ำอัดลมต่าง ๆ เเละ บุฟเฟ่กินไม่อั้นต่าง ๆ กินเเค่ของที่มีประโยชน์ การกินของผมจะไม่เน้น อิ่ม จะเน้น เเค่ พออิ่มเเละอยู่ท้องเท่านั้น

มื้อเช้า ผมเลือกที่จะกินเเป้งเป็นหลัก ผมกิน ขนมปัง 2 เเผ่น กับ นมเปรี้ยว 1 ขวดเล็ก

 มื้อเที่ยง ผมเลือกที่จะกินอาหารที่ ผมชอบ เเละ เลี่ยงจากของอันตรายที่ทำให้อ้วน ต่างๆ  เช่น สุกี้น้ำ , สลัดผัก + ผลไม้ ใส่น้ำสลัดน้ำใสเท่านั้น , ยำชนิดต่าง ๆ สลับกันไปครับ

มื้อเย็น ผมกินเเค่ ผลไม้ กับ น้ำผลไม้ 1 เเก้ว ( ผมเเนะนำเเก้วมังกร เลยครับ กินมาตลอด )

2.คือการ เบริน์ ต่าง ๆ นา ๆ ผมใช้เวลา ในการ วิ่ง 1 ชั่วโมง – 2 ชั่วโมง ทุกวันน่ะครับ  ซิทอัฟ วิดพื้น ทำเท่าที่ร่างกายรับได้

ผมใช้เเค่ 2 วิธีนี้เท่านั้น โดยที่ผมไม่กินยาลดความอ้วนเลยสัก 1 เม็ดครับ  ทุกอย่าง อยู่ที่ความตั้งใจ วินัย เเละ ความซื่อสัตย์ ต่อตัวเอง ถ้าคุณไม่ทำ มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนเเปลงเเน่นอนครับ

นี้คือรูปเเต่ละช่วงเดือนในการลดน่ะครับ

     155 Kg.

11.jpg

 

    140 Kg.

44

 

135 Kg.

222

 

130 Kg.

179118

 

  125 Kg.

179120

 

 120 Kg.

179121

 

115 Kg. ถ่ายกับเพื่อน ๆ ครับ

 

179122

 

 108 Kg.

179123

 98 Kg.

179124

 

   95 Kg.

179125

 

  85 Kg.

11.jpg

 

78 – 80 Kg.

12

 

     75 Kg. ครับบบ รูปในปัจจุบันน เเต่ก็ยังอ้วนๆ อวบๆ อยู่เลยยย ^^

33

 

รูปเปรียบเทียบน่ะครับบบบ
155 – 75 Kg. 

11.jpg

155 – 75 Kg.

12

 

เสื้อผ้าที่ใส่จะเป็นยังไงน๊าา …

33

 

ส่วนนี้ ผมคงต้องใช้เวลาสักพัก ใหญ่เลยครับ เพื่อเล่นกล้าม สร้างกล้ามเนื้อเเละผิวหนังที่ยังหย่อนให้กระชับต่อไปครับ ผมยังจะต้องสู้กับตัวเองให้ถึงที่สุดครับ เเต่มาได้ถึงวันนี้มันเหมือน มาไกลมากๆ เลยครับ

33

* ปัจจุบันนี้ ผมน้ำหนัก ตัวอยู่ที่ 75 – 77 Kg. ซึ่งเเน่นอนครับ ผมไม่หยุดเเค่นี้เเน่ ๆ ผมจะสู้ต่อไป ผมเชื่อว่า คนอ้วน หลายๆ คน เคยเจอปัญหาเป็นตัวตลกเเบบผม เเต่เราอย่าท้อ ครับ ทุกอย่างเราต้องทำเเละพิสูทให้เค้าเห็น

ผมยังคิดว่า ยังอยากจะไปขอบคุณ คนๆนั้นที่พูดกับผมเเบบนั้น ถ้าไม่มีเค้า ผมก็คงไม่คิดจะเปลี่ยนตัวเอง มาจนถึงตอนนี้  … ขอบคุณที่รับฟัง เเละ อ่าน กระทู้ของผมมาจนจบน่ะครับบบบ หวังว่า จะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆ คนครับบบบบบบบบ

ขอบคุณค๊าฟฟฟฟฟ ^^

ที่มา pantip 

 

เรื่องน่าสนใจ