ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ภาคอีสานอุณหภูมิลดวูบ นักเรียนมาเรียนวันแรกหลังหยุดยาว อากาศหนาวทำให้ต้องออกกำลังวอร์มร่างกายก่อนเข้าเรียน ปิดประตูหน้าต่างห้องมิดชิดไม่ให้ลมเข้าแต่เอาไม่อยู่ สุดท้ายครูต้องพาเด็กออกมานั่งเรียนกลางแดด…

EyWwB5WU57MYnKOuYBl0KulO7Eq4NCJhVdO9ljU88SHMNOXuYsQR96

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่าในพื้นที่จ.อุดรธานี โดยทั่วไปในวันนี้ อากาศหนาวเย็นลงมาก ประกอบกับเป็นวันแรกในการเปิดเรียนหลังจากหยุดติดต่อมาหลายวัน อากาศที่หนาวเย็นทำให้ครูต้องให้นักเรียนทำกิจกรรมหน้าเสาธง โดยการออกกำลังกายเพื่ออบอุ่นร่างกาย และหลังจากเข้าห้องเรียนครูต้องปิดประตูห้องเพื่อให้ห้องเรียนอบอุ่น แต่บางห้องครูและนักเรียนทนความหนาวเย็นไม่ไหว ต้องออกมาเรียนกันกลางสนามเพื่อผิงแดดไปด้วย

นายสมบูรณ์ ธานี ครูผู้สอนกล่าววันนี้ ถือว่าอากาศหนาวเย็นกว่าทุกวันที่ผ่านมา ตนต้องนำนักเรียนออกมาเรียนนอกห้องเรียน พร้อมกับผิงแดดในช่วงสายๆ ไปด้วย ซึ่งนักเรียนบางคนไม่ใส่เสื้อกันหนาวมา จึงสั่งว่า วันต่อไปหากอากาศหนาวเย็นลงอีก ให้สวมเสื้อกันหนาวมาด้วย

ขณะที่นายสมใจ คำควร ผอ.ร.ร.ชุมชนหนองเม็ก สังกัด สพป.อด.3 กล่าวว่า วันนี้อากาศหนาวเย็น ยิ่งสายๆ ยิ่งเย็น ตนจึงอนุญาตให้ครูประจำชั้นให้นำนักเรียนออกมาเรียนนอกห้องเรียนได้

“ส่วนการก่อไฟผิงนั้น คงจะยังไม่ไปถึงขั้นนั้น แต่หากหนาวเย็นลงอีกก็ต้องให้ครูนักเรียนก่อไฟผิงได้ แต่ครูต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน” ผอ.กล่าว.

เรื่องน่าสนใจ