สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสลดในสหรัฐ เมื่อเด็กนักเรียนวัยรุ่น 12 ปี ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ก่อเหตุ “ฆ่าตัวตาย” หลังจากถูกรุมแกล้งล้อและเหยียดหยามว่าเป็น “เชียร์ลีดเดอร์เกย์” ขณะที่เพื่อนๆ ที่ใกล้ชิดร่วมชั้นบอกว่า เขาเป็นเด็กที่สนุกสนานและรู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

11.jpg

รายงานระบุว่า เด็กชายโรนิน ชิมิซุ วัย 12 ปี ก่อเหตุฆ่าตัวตาย หลังจากถูกเพื่อนร่วมห้องล้อเขาว่าตุ๊ดอย่างไม่เลิกรา หลังจากเขาได้เป็น “เชียร์ลีดเดอร์” โดยโศกนาฎกรรมนี้ ทำให้เพื่อนๆ ร่วมชั้นอื่นๆ พากันไว้อาลัยด้วยการจุดเทียนพร้อมยืนนิ่ง นอกบ้านของเด็กชายโรนิน

ซึ่งเพื่อนเหล่านี้ต่างช็อกกับการฆ่าตัวตายของเด็กชายโรนิน โดยรายหนึ่งบอกว่า เขาไม่อยากเชื่อว่า โรนินจะฆ่าตัวตาย เพราะเขาเป็นคนไม่สนสิ่งที่คนอื่นพูด และมักจะมีความสุขอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมชั้นอีกหลายรายบอกว่าพวกเขาคิดว่า เด็กชายโรนิน ฆ่าตัวตายเพราะทนไม่ไหวที่ถูกล้อเหยียดหยามจากเพื่อนร่วมห้องว่าเป็นตุ๊ด เพราะเห็นว่าเขาเป็นเชียร์ลีดเดอร์ ร่วมกับเด็กผู้หญิง

33

ขณะที่โฆษกโรงเรียน “ฟอลซอม มิดเดิล สคูล” ยอมรับคำอ้างของครอบครัวเด็กชายโรนินบอกว่า ลูกของพวกเขาถูกล้อมาหลายครั้งแล้ว และได้แจ้งครูอาจารย์ไปหลายรอบแล้ว แต่ก็บอกว่า โรงเรียนสามารถแก้ปัญหานี้ได้ ก่อนจะเกิดโศกนาฏกรรมนี้ขึ้น

12

ที่มา sanook

เรื่องน่าสนใจ