ที่มา: TNN24

นอกจากสาวชมพู่ อารยาแล้ว ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ปีนี้ ยังมีอีกหนึ่งนักแสดงสาวไทยที่มีโอกาสไปร่วมเดินพรมแดงในฐานะนักแสดง นั่นคือ อ้อม สุกัญญา โปรจัก เธอคนนี้ผ่านผลงานหนังไทยมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งเรื่อง 13 เกมสยอง องค์บากฯลฯ แต่บทที่หลายคนจำได้คือ บทสายสร้อย จากเรื่องจันดารา เวอร์ชั่นปี 2544 และเคยเป็นนางแบบโกอินเตอร์เดินแฟชั่นโชว์ในต่างประเทศ รวมถึงมีผลงานโฆษณาในต่างแดนมากมาย  ที่สำคัญเธอได้มีโอกาสรับเชิญไปเป็นนักแสดงนำในหนังฝรั่งเศสเรื่องคาโก้ และถูกเชิญให้ได้ร่วมเดินพรมแดงงานเทศกาลหนังเมืองคานส์เป็นครั้งแรกในปี 2015 

การปรากฎตัวของเธอบนพรมแดงในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ ถือเป็นครั้งที่สองของเธอ ซึ่งเธอได้รับเกียรติจากผู้กำกับหนังเรื่องคาโก้คนเดิม ชวนเธอไปร่วมเฉิดฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์เป็นครั้งที่3 แต่เนื่องจากปีที่แล้วก็ได้รับเชิญแต่เธอตั้งครรถ์เลยไม่ได้ไป โดยเธอบอกว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ไปร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์อีกครั้ง

เธอคนนี้ไม่ได้มีแค่ความสามารถด้านการแสดงเท่านั้น เพราะชุดที่เธอนำไปสวมใส่ เธอออกแบบเองทั้งหมด เนื่องจากว่าเธอนั้นเป็นดีไซเนอร์ และเป็นเจ้าของแบรนด์ Zuza fashion เธอเลยจัดเต็มออกแบบเอง โดยตั้งใจนำชุดผ้าไหมไทยไปอวดสายตาชาวโลกพร้อมกับชุดราตรีอื่นๆอีกประมาณ 6-7 ชุด เพื่อใช้สำหรับเดินพรมแดงพร้อมกับทีมผู้กำกับหนังคาโก้ประมาณ 3-4 วัน โดยเตรียมไปเผื่อเลือก เผื่อได้ใช้เพิ่มเติมหากว่ามีการเชิญนอกเหนือจากคิวที่รับแจ้งมาด้วย แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆเพราะเธอเดินทางไปเตรียมตัวก่อนตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

แม้ว่าคิวของเธอที่ได้รับแจ้งมาเบื้องต้นจะต้องเดินพรมแดงร่วมกับทีมผู้กำกับหนังคาโก้ในวันที่ 24-26 แต่ทางผู้จัดงานเห็นว่าไหนๆเธอก็มาถึงที่แล้ว และจำได้ว่าเธอเป็นนักแสดงนำจากหนังฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนังประเทศเจ้าภาพที่ค่อนข้างโด่งดัง เคยเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมมาแล้ว จึงไม่แปลกที่ชาวฝรั่งเศสจะคุ้นเคยและจดจำเธอได้ดี

เธอจึงถูกเชิญให้มาร่วมเดินพรมแดงก่อนกำหนดการเดิมเมื่อคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นวันที่สองของการจัดงานโดยเธอได้สวมใส่ชุดราตรีสีดำแบรนด์ Zuza fashion ของเธอร่วมเดินพรมแดงก่อนทีมผู้กำกับหนังคาโก้ที่ยังเดินทางมาไม่ถึง

นอกจากนี้เธอยังเผยถึงข่าวดีที่ Mr. Leon Desclozeaux ผู้กำกับหนังเรื่อง Cargo ได้เตรียมหนังโปรเจกต์ใหม่ให้คุณอ้อมได้ร่วมงานกับเค้าอีกครั้งด้วย ร่วมส่งกำลังใจให้ตัวแทนสาวไทยคนนี้ได้ทางเฟซบุ๊ก Sukanya Poljak

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ