ที่มา: sanook

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ก.ค.60 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งเหตุคนจนน้ำหมดสติ ภายในสระว่ายน้ำหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเร่งเข้าตรวจสอบ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นสระว่ายน้ำขนาดกลาง ระดับความลึกสูงสุด 1.50 เมตร ด้านบนของสระพบผู้คนที่มาเล่นในสระน้ำกำลังแตกตื่นมุงดูอาการของ ด.ช.ศักดิ์พัฒน์ อายุ 9 ขวบ อยู่ในสภาพหมดสติ แต่ร่างกายยังมีอาการตอบสนอง โดยมี นายจิรายุ ผู้เป็นพ่อดูแลอย่างไม่ห่าง เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือ เร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ล่าสุด แพทย์ได้ให้การช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ นักว่ายน้ำที่มาเล่นในสระ และผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุต่างพากันชื่นชม ด.ช.ชนะชัย วรรณรมย์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสัตหีบ ยกย่องให้เป็นฮีโร่ หลังเสี่ยงชีวิตกระโดดน้ำดำดิ่งลงสู่ก้นสระช่วยเหลือนำร่างของ ด.ช.ศักดิ์พัฒน์ ที่จมน้ำนอนหมดสติ ขึ้นสู่เหนือน้ำได้ทันเวลา ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะเขย่าตัวจนลูกสำลักน้ำ มีสติตอบสนอง รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

นายจิรายุ ผู้เป็นพ่อเล่าว่า ได้พาลูกชายมาฝึกว่ายน้ำที่สระแห่งนี้ ขณะเกิดเหตุลูกได้ใส่สน็อกเกิ้ลฝึกว่ายอยู่บริเวณขอบสระ ยังจุดที่ไม่ลึก หลังจากคลาดสายตาเพียงไม่ถึง 5 นาที ก็พบว่าลูกชายจมอยู่ก้นสระแล้ว จึงได้ขอความช่วยเหลือ

กระทั่ง ด.ช.ชนะชัย ที่กำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่รอบสระ เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบกระโดดลงไปช่วย จนลูกชายรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด ต้องขอขอบคุณหนุ่มน้อยรายนี้เป็นอย่างมาก

เรื่องน่าสนใจ