ที่มา: kapook

จากกรณีข่าวเม้าท์แรงว่า มีนักแสดงฮอร์โมน ถูกพักการเรียน 1 ปี เพราะลอกข้อสอบ กระทั่งชาวเน็ตพุ่งเป้ามาที่นางเอกสาว เก้า สุภัสสรา ด้วยสาเหตุว่า เรียนมหาวิทยาลัยสีเขียว ที่เดียวกับในคำใบ้ แถมพักหลัง ๆ ก็ไม่ค่อยมีลงรูปในชุดนักศึกษา

โดยล่าสุด  เก้า สุภัสสรา ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จริง ๆ ตอนแรกที่เห็นข่าวก็คิดว่าใครอะ ทำไมอยู่ดี ๆ มาเป็นเรา ก็คงเป็นเราคนเดียวที่ดรอปอยู่ตอนนี้ คือเราดรอปเรียนอยู่ แต่ไม่ใช่เพราะมีปัญหา ดรอปด้วยความไม่พร้อมของเราเองมากกว่า คิดว่าตัวเองไม่ไหวตั้งแต่ปี 2 แล้ว คือที่เรียนมีเสาร์-อาทิตย์ด้วย ก็จะชนกับคิวถ่ายละคร

เราไม่รู้จริง ๆ ว่ามูลข่าวมาจากไหน อะไรยังไง ที่ข่าวว่ามาจากคนที่เรียนด้วยกัน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดเหตุแบบนี้ได้ยังไง ตนไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนที่เรียน เพราะตนก็ไม่ค่อยได้อยู่ที่มหาวิทยาลัย ไม่รู้ข่าวนี้เกิดจากอะไร แต่หากเราไปทำอะไรให้ใครก็ขอโทษด้วยแล้วกัน คิดว่าคนเราก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ สิ่งที่ตอบไปไม่รู้จะมีคนเชื่อหรือไม่เชื่อ แต่เราก็ตอบความจริงในส่วนของเรา

เรื่องเรียน ก็เกือบจบแล้ว ตอนนี้ดรอปมาเทอมนึงแล้ว ตอนนี้อยู่ปี 4 ก็ต้องจบช้ากว่าเพื่อนปีนึง กับข่าวที่ออกมา ก็ถามเพื่อน เพื่อนก็ให้กำลังใจตลอด มีติดต่อไปทางมหาวิทยาลัย ว่าทำไมมีเรื่องแบบนี้ออกมา เขาก็งงเหมือนกัน ว่าทำไมมีเรื่องแบบนี้ออกมา ก็บอกให้เราสู้ ๆ

ถามว่ารับงานมากเกินไปจนกระทบการเรียนไหม ตอนแรกที่เข้ามาเรียน ก็ตั้งใจว่าจะบาลานซ์ 2 อย่างให้เท่ากัน แต่พอเรียนจริง คือที่เรียนมันยากมาก ถ้าเราเรียนแล้วไม่ดรอป ต้องทำงานกลุ่มกับเพื่อน แล้วเราไปกินแรงเพื่อน เราจะรู้สึกไม่ดี แต่เราก็ไม่ได้อภิสิทธิ์จากมหาวิทยาลัยอะไรขนาดจะทำให้เพื่อนหมั่นไส้

ครอบครัวก็ไม่ได้ถามอะไร เขาก็คงรู้ว่าความจริงเป็นยังไง หรือมันอาจจะไม่ดังถึงหูเขา เขาไม่ได้ถามอะไรเราเลย ที่เราดรอปคือไม่อยากรบกวนเพื่อนตอนทำงานกลุ่ม แล้วบางครั้งก็มีปัญหาเรื่องการเข้าเรียน จะกลับไปเรียนอีกครั้ง ก็เครียดเหมือนกันว่าจะมีปัญหาเรื่องลงเรียนอีกหรือเปล่า ก็ลงเท่าที่ลงได้ พอมาอยู่กับช่อง 3 เขาก็เข้าใจเรื่องการเรียน เขาก็จะแบ่งได้ ผลการเรียนของเราก็กลาง ๆ นะ เทอมล่าสุด 3.14 ก็คิดว่าพอไปรอด การดรอปส่วนหนึ่งก็ไม่อยากให้เกรดตกด้วย มีข่าวนี้ออกมายอมรับว่าก็นอยด์เหมือนกัน แต่คงไปตามหาคนปล่อยข่าวไม่ได้หรอก เราอยู่จุดนี้ ก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดดีกว่า

โดยก่อนหน้านี้ สาวเก้า สุภัสสรา ก็ได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ของเธอหลังมีข่าวว่า “ความจริงคือความจริง ไม่รู้ความจริง เราจึงต้องหยุดดูความจริง เวลาพิสูจน์ว่าความจริงคืออะไร”

เรื่องน่าสนใจ